Y án vụ chở người đi cấp cứu bị đánh sưng mắt

Ngày 23-4, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, y án bảy năm tù đối với Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1995, ngụ xã Bình Khánh, Cần Giờ) về tội cố ý gây thương tích.  

Đây là vụ án cấp sơ thẩm phải mở nhiều phiên xử mới có thể tuyên án vì bị cáo không đồng ý với kết quả thương tật của bị hại.

Theo hồ sơ, ngày 26-8-2017, Tâm đi làm về thì nghe tin anh ruột bị anh Nguyễn Ngọc Quân đánh trước đó hai ngày. Tâm liền chạy qua nhà anh Quân hỏi chuyện. Đến nơi, Tâm dùng chân đạp anh Quân một cái nhưng bị mọi người đánh lại nên bỏ về.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tâm tại phiên xử. Ảnh: H.Y

Một lúc sau, khi nghe anh trai kể mới bị anh Quân đánh, Tâm quay lại tìm anh này nhưng không gặp. Thấy cha của anh Quân đứng trước cửa, anh trai Tâm đến đẩy ông ngã bất tỉnh.

Mọi người kêu cứu nhờ hàng xóm chở đi cấp cứu. Ông Lê Văn Sáu đem xe máy đến chở người đi cấp cứu thì bị Tâm đánh vào mặt gây thương tích.

Quá trình giải quyết vụ án, Tâm thừa nhận hành vi phạm tội nhưng không chấp nhận kết quả giám định thương tích đối với ông Sáu. Bị cáo cho rằng tỉ lệ 34% không hoàn toàn do mình gây ra. Trong khi đó, ông Sáu cho rằng bị Tâm và nhiều người cùng đánh.

Cơ quan tố tụng cho rằng không đủ cơ sở chứng minh các đối tượng khác có hành vi gây thương tích cho ông Sáu. Ngoài ra, thương tích của hai người khác không xác định được người đánh và có sử dụng hung khí gì gây ra nên chưa đủ cơ sở xử lý, cần tách riêng để điều tra xử lý sau...

Xử sơ thẩm, TAND huyện Cần Giờ nhận định quá trình điều tra, Tâm có thái độ khai báo không thành khẩn, cho lời khai không thống nhất. Toà đồng ý với việc truy tố của VKS là bị cáo có hành vi côn đồ nên xử phạt bảy năm tù, buộc bồi thường hơn 71 triệu đồng cho bị hại.

Tâm kháng cáo xin huỷ án và cho rằng thương tích của bị hại không đúng. Cũng như trước, bị cáo và luật sư cho rằng hồ sơ bệnh của bị hại có nhiều mâu thuẫn, Tâm dùng tay nên không thể gây ra thương tích 34%...

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo này vì cho rằng không có căn cứ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm