Phát động chiến dịch lan tỏa văn hóa đọc sách

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng Giám đốc của Tiki.vn chia sẻ: “Chúng ta thường không được dạy cách lựa chọn sách, cách đọc sách sao cho hiệu quả và cuối cùng là thói quen đọc sách. Văn hóa đọc, theo tôi là sự kết hợp của ba yếu tố trên, vì thế thông qua chương trình này, tôi hy vọng ít nhất Tiki sẽ mang đến các bạn trẻ, thậm chí là các bậc phụ huynh những cuốn sách đã được lựa chọn kỹ càng và lan tỏa cảm hứng đọc sách trong lòng mọi người.” 

Phát động chiến dịch lan tỏa văn hóa đọc sách ảnh 1
Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Tổng Giám đốc của Tiki.vn

Theo thống kê của Cục Xuất bản, Bộ Thông tin và truyền thông, hằng năm một người Việt Nam chi 2 USD để mua sách và ở các nước phát triển thì bình quân mỗi người chi 200 USD, tương đương 1,2-2,5 cuốn sách được người Việt đọc hằng năm, còn ở các nước phát triển là 20 cuốn sách. Vì thế, với nhiều hoạt động thú vị trong chương trình Cùng Tiki lan tỏa văn hóa đọc như: Tặng 6.000 cuốn sách bất ngờ tại các cung đường, Trường ĐH tại thủ đô Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, hoặc hoạt động thay mặt những người yêu sách gửi “Cuốn sách yêu thương” đến một người khác…, Tiki kỳ vọng người đọc sẽ có cơ hội tiếp cận những cuốn sách chất lượng và “Văn hóa đọc” sẽ trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam.

Đọc thêm