Phát ớn với các xe buýt xuống cấp trầm trọng ở TP.HCM

 Clip:Phát ớn với các xe buýt xuống cấp trầm trọng ở TP.HCM

Theo ghi nhận, tình trạng xuống cấp diễn ra nghiêm trọng ở tuyến buýt như 19, 6, 56, 10, 30, 52… Ở nhiều xe trên tuyến này,  nhiều chi tiết đèn, điện, còi được lắp đặt tạm bợ để chạy cầm chừng.

Phát ớn với các xe buýt xuống cấp trầm trọng ở TP.HCM ảnh 1
Xe buýt tuyến Bến Thành - Đại học Quốc gia

Xuống cấp trầm trọng

Các xe buýt đang xuống cấp này đều đã có thời hạn khai thác rất lâu lại không được bảo dưỡng kĩ lưỡng nên tình trạng hư hỏng càng trở nên nghiêm trọng.

Đơn cử, nhiều xe buýt số 19 (tuyến Bến Thành -  ĐH Quốc gia) có phần đèn sau vỡ nát hoặc không hoạt động, khi chạy thì xả khói đen ngòm, di chuyển nhếch nhác trên các tuyến đường trung tâm thành phố.

Hoặc nhiều xe chạy tuyến Bến xe Miền Tây – ĐH Quốc gia có lỗ gió máy lạnh bị bung nắp, bụi đen từng mảng lớn. Không những vậy, hệ thống điện trên các xe buýt này được đấu nối một cách tạm bợ với từng đống dây điện lớn chạy khắp xe, gây nguy cơ chập điện cao.

Phát ớn với các xe buýt xuống cấp trầm trọng ở TP.HCM ảnh 2
Dây điện ngay trên đầu tài xế

Bạn Nguyễn Minh Hoa (Sinh viên trường Đại học Quốc tế) cho biết đi trên xe rất sợ,  dây điện lòi ra rất nguy hiểm, nền nhiều xe còn bị nứt. Thêm nữa, ghế lỏng lẻo, ốc bị bong ra rất không an toàn”.

Còn một hành khách thường di chuyển trên xe buýt số 30 (Chợ Tân Hương – ĐH Quốc tế) miêu tả những chiếc xe buýt này là những “khối sắt ồn ào” bởi xe rất xóc, kính xe rung lắc liên tục tạo nhiều âm thanh khó chịu.

Đang tiến hành thay mới

Ông Trần Chí Trung – Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết các kế hoạch thay mới xe buýt cũ đã được chuẩn bị đầy đủ.

Phát ớn với các xe buýt xuống cấp trầm trọng ở TP.HCM ảnh 3

Về chính sách đổi xe mới, Nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp và hợp tác xã đáng kể. “Đối với đề án thay mới, giai đoạn từ 2014 – 2018 thay mới 1.680 xe buýt, hiện đã đầu tư được 1.200 xe buýt ở nhiều tuyến, phần còn lại khoảng 500 xe sẽ tiếp tục được đầu tư trong năm 2018” – ông Trung nói.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, ông Trung cho biết sẽ tiếp tục mở mới thêm một số tuyến xe buýt và sử dụng hoàn toàn bằng xe buýt mới.

Trực tiếp: Giao lưu trực tuyến “Ăn uống theo mạng có mang lại hiệu quả tích cực?”

Trực tiếp: Giao lưu trực tuyến “Ăn uống theo mạng có mang lại hiệu quả tích cực?”

(PLO)- Sáng nay (8-8), Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức  giao lưu trực tuyến “Ăn uống theo mạng có mang lại hiệu quả tích cực?”. Các câu hỏi của bạn đọc liên quan đến vấn đề trên sẽ được các chuyên gia giải đáp tại buổi giao lưu trực tuyến. Chương trình được phát trực tiếp trên plo.vn và các nền tảng mạng xã hội của Báo Pháp Luật TP.HCM, mời bạn đọc theo dõi.
Video: Người dân vui mừng được xây nhà sau nhiều năm vướng quy hoạch

Video: Người dân vui mừng được xây nhà sau nhiều năm vướng quy hoạch

(PLO)-  Hơn một năm nay, UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM đã đưa một số dự án trong quy hoạch khu đô thị cảng Hiệp Phước ra khỏi kế hoạch sử dụng đất để cho người dân được cấp phép xây dựng nhà ở và hợp thức hóa nhà sau nhiều năm sống trong quy hoạch. Đó là tin rất vui cho gần 1.000 hộ dân tại khu quy hoạch Khu công nghiệp Hiệp Phước và khu cảng hạ lưu Hiệp Phước.