10 dấu hiệu cuộc sống cần phải thay đổi

Các nhà tâm lý cho biết đôi khi con người quá bận rộn để nhìn lại cuộc sống của chính mình. Họ cứ bị cuốn đi theo dòng xoáy từ ngày này sang ngày nọ, không biết đâu là điểm dừng. Kết quả là áp lực ngày càng chồng chất.

Nếu thấy mình có một trong 10 biểu hiện sau, hãy mạnh dạn tìm ra cách để thay đổi cuộc sống ngay lập tức.

Sợ đi làm

Mặc dù ngày nào cũng phải đi làm song bạn lại cảm thấy rất nặng nề khi đến công sở. Ngày Chủ nhật thật tuyệt vời không phải vì được nghỉ ngơi mà vì không phải đến nơi làm việc.

Một nỗi sợ mơ hồ có thể đến từ công việc không thích hợp, những người đồng nghiệp khắc nghiệt hoặc một mức lương khiến bạn khốn khổ. Đó là lúc cần tìm ngay một nơi trú thân mới.

Sống trong quá khứ, mơ tưởng tương lai

Nghĩa là bạn không tập trung ở hiện tại vì nó chẳng có gì thú vị hết. Dù đặt mình trong miền đất mơ mộng của quá khứ hay tương lai cũng đều là biểu hiện của bất mãn hiện tại.

Ước mơ về cuộc sống tốt hơn là hoàn toàn đúng đắn song vấn đề là phải hành động chứ không chỉ là ngồi và mơ.

Mọi người luôn phải nhắc

Nếu nghe được những câu này từ nhiều người, nhiều lần, bạn nên xem xét lại cuộc sống cá nhân: “em cần được thư giãn”, “đừng như thế mãi”, “nghỉ ngơi chút đi”…

Có thể chính bạn đang không nhận ra cuộc sống của mình đang… căng đến mức nào. Hãy dừng lại một chút để tìm ra nguyên nhân vì sao ai cũng thấy bạn… bất ổn.

Ganh tị

Ganh ghét là một dấu hiệu tự ti và bất mãn cao độ, nó đồng thời thể hiện sự thiếu thiện chí của bạn đối với mọi người xung quanh.

Hơn nữa, càng bế tắc với vấn đề của mình người ta càng dễ dàng ganh ghét với người khác. Cho đến khi bạn chưa chịu ngưng nhìn vào người ta để thay đổi chính mình, bạn sẽ mãi khốn khổ.

Thức dậy mệt mỏi

Một người biết mình đang làm gì, xác định được mục tiêu thì sẽ luôn thức giấc trong một trạng thái sẵn sàng cho một ngày mới.

Việc thức dậy mệt mỏi cho thấy bạn đang ở trong tình trạng luẩn quẩn, không vui với những gì đang có. Vậy hãy vạch ra bạn muốn gì và thực hiện đi.

Bồn chồn chân tay

Luôn thấy muốn làm gì đó, muốn đi đâu đó là biểu hiện dễ thấy nhất của việc bạn rất khó chịu và cảm thấy tù túng. Hiện tại công việc, các mối quan hệ… dường như đều chưa hoặc không thích hợp với bạn, hãy thay đổi nó đi.

Nói nhảm

Hoặc thường xuyên nói chuyện trên trời dưới đất, không có mục đích, lấy chuyện của người khác để “buôn dưa”, luôn luôn phải nói những lời không đúng với suy nghĩ, tình cảm của mình… đều là dấu hiệu nguy hiểm về lối sống không lành mạnh.

Nếu kéo dài tình trạng này, hậu quả sẽ rất khó lường. Không những công việc gặp rắc rối mà các mối quan hệ cũng sẽ đổ vỡ, biến chất.

Mọi người đều có vẻ rất phiền phức

Cảm giác cả thế giới đang chống lại mình. Bạn đang tự xây lên một tường rào giữa mình với thế giới xung quanh.

Nên nhớ, khi thấy chẳng có ai tốt với mình thì vấn đề chắc chắn không phải ở họ. Suy nghĩ đổ lỗi cho người khác không khiến chúng ta hạnh phúc hơn mà ngược lại, rồi sẽ đến lúc ta chẳng còn ai thực sự.

Luôn bất an

10 dấu hiệu cuộc sống cần phải thay đổi ảnh 4

Tất cả việc làm của chúng ta đều có nhân quả. Nếu luôn cảm thấy bất an nghĩa là trong cuộc sống, công việc chúng ta đã áp dụng những phương án sai, cách hành xử chưa hợp lý, cần phải điều chỉnh ngay.

Dù đôi khi hậu quả không xảy ra tức thì nhưng linh cảm luôn có cơ sở.

Luôn nghĩ “đáng lẽ nó phải hơn thế”

Nghĩ rằng đáng lẽ mọi việc phải tốt hơn thế, cái mình thu được phải lớn hơn thế… cho thấy bạn chưa tận dụng hết mọi thế mạnh và cơ hội. Nghĩa là để đạt được đúng những gì mình muốn, bạn phải có sự thay đổi.

Ý định thay đổi rất nhanh nhưng thực hiện nó không phải dễ dàng. Trong cuộc sống khó khăn nhất là chấp nhận thay đổi để đạt được điều tốt hơn. Khi đã nhận ra cần phải thay đổi, càng chần chừ càng có hậu quả lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm