CK lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 Thái Lan- Malaysia:

Adisak trở lại và cuộc chiến hai ông thầy

HLV Kiatisak thừa nhận việc có sự phục vụ của Adisak, tuyến trên của tuyển Thái Lan sẽ mạnh lên rất nhiều và hàng công có nhiều phương án áp sát cầu môn đối phương hơn.

 Adisak (số 9) sẽ góp mặt trận chung kết lượt đi 

Điều quan trọng hơn Adisak chính là tác giả của cú đúp vào lưới tuyển Malaysia ở trận vòng bảng diễn ra ngày 26-11 giúp Thái Lan thắng chung cuộc 3-2. Adisak là mẫu tiền đạo có duyên ghi bàn nhất hiện nay của đội bóng do ông thầy Kiatisak dẫn dắt. Tại Asiad 17, Adisak đã góp năm bàn thắng cho Olympic Thái Lan và đưa đội vào đến bán kết.

Sau khi có quyết định chiếc thẻ đỏ mà Adisak bị phạt ở trận bán kết lượt đi với Philippines chỉ nghỉ một trận, Adisak nói: “Tôi đã ghi hai bàn vào tuyển Malaysia tại AFF Cup nên tôi muốn lặp lại thành tích đó ở hai trận chung kết này. Tôi rất vui mừng vì trong trận lượt về bán kết, không có tôi nhưng đồng đội đã ghi được đến ba bàn vào lưới Philippines để đưa đội vào chung kết. Malaysia là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á, tôi sẽ ghi bàn và đoạt ngôi vô địch…”.

Adisak là một trong số ít những tiền đạo nổi trội nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay khi Dangda đang thi đấu ở Tây Ban Nha.

Có một điều rất lạ là tiền đạo 23 tuổi của Buriram (nhà vô địch Thai- League 2014) chơi rất thành công mùa giải vừa qua nhưng ngay từ khi AFF Cup 2014 khai cuộc thì anh đã được lãnh đạo CLB bán cho BEC Tero (cũng là một đội đại gia của Thai-League). HLV 41 tuổi Kiatisak sẽ tạo cơ hội để Adisak tỏa sáng ở chung kết và cũng là tạo cơ hội cho Adisak lập công chuộc lại tội lỗi chiếc thẻ đỏ ở trận làm khách tại Manila ngày 6-12.

Trong khi đó tiền đạo Kirati vẫn đang bị chấn thương, khó có khả năng ra sân ở hai trận chung kết. Câu hỏi đặt ra là sự trở lại của Adisak thì “Messi Thái”- Chanatip sẽ đá ra sao. Ở trận thắng Philippines 3-0 bán kết lượt về, cầu thủ nhỏ con nhưng lanh như “chú sóc” này đã mở bàn ở ngay phút thứ sáu bằng cái chân trái ma thuật.

Nhiều khả năng Kiatisak vẫn tin dùng “Messi Thái” cùng lúc với Adisak.

 

Cuộc đối đầu của hai nhà cầm quân

HLV Kiaitsak, 41 tuổi người từng ghi bàn thắng duy nhất trận chung kết AFF Cup đầu tiên (Tiger Cup 1996) giúp tuyển Thái Lan đánh bại Malaysia để đăng quang ngôi vô địch. Trong khi đó HLV Dollah Salleh dù hơn Kiatisak đúng 10 tuổi nhưng ông cũng từng là tiền đạo chủ lực đưa tuyển Malaysia vào chung kết Tiger Cup 96 đó. Rất tiếc rằng, ở trận chung kết năm 1996 ấy Salleh vắng mặt do chấn thương. Kể về câu chuyện này HLV Salleh còn nhớ như in cái cảm giác “buồn chán” khi vắng mặt trong trận chung kết ấy. Và ông hứa hai trận chung kết gặp người Thái, gặp lại HLV Kiaitsak vào ngày 17 và 20-12 này, ông sẽ…đòi nợ.

HLV Kiatisak thì muốn ngang bằng kỷ lục bốn lần vô địch như Singapore và không cho tuyển Malaysia thắng tuyển Thái Lan khi Kiatisak còn là cầu thủ đến bây giờ là HLV.

Ngược lại HLV Salleh hứa sẽ đánh tan lời nguyền lịch sử của đồng nghiệp Kiatisak.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm