Argentina vào chung kết World Cup 2014: Giấc mộng 24 năm

Trận bán kết thứ hai World Cup mùa này dễ làm người ta buồn ngủ vì thiếu ấn tượng đẹp từ những bàn thắng của hai đội bóng lớn. Lối chơi thực dụng với kiểu phòng thủ bê tông đã khai tử những mỹ từ kiểu như “cơn lốc màu da cam Hà Lan” hay “vũ điệu Tango quyến rũ”…

Ở các trận đối đầu có tính chất quyết định trong bóng đá thường không có chỗ cho sự lãng mạn. Nếu như gã hộ pháp De Jong bên phía Hà Lan không rời mắt khỏi Messi thì máy quét Mascherano và đồng đội đâu có cho Robben, Van Persi chút không gian nào để thở.

Trận đấu cứ trôi đi trong sự lạnh lùng đến tàn nhẫn của cầu thủ hai đội lẫn những va chạm mạnh mẽ không thương tiếc. Trong tình thế ấy, Messi và đồng đội Argentina đã giữ một cái đầu lạnh hơn, các cú sút trên chấm 11 m uy lực hơn để giành một suất chung kết, bất chấp lời dị nghị về một trận cầu buồn tẻ.

Argentina đang đến gần giấc mộng ngai vàng sau 24 năm chờ đợi. Ảnh: GETTY IMAGES

Dẫu sao thì làng bóng thế giới vẫn phải chào mừng Argentina tiếp tục nắm giữ chiến tích chưa từng bại trận ở bán kết. Với thầy trò Sabella, chức vô địch World Cup mới có ý nghĩa nhất, đặc biệt nó chính là giấc mộng đẹp mà người Argentina đã chờ đợi mòn mỏi 24 năm ròng.

Argentina sau chức vô địch thế giới 1986 của Maradona, họ mới lại có một ngôi sao tầm cỡ Messi. Cả đất nước Argentina đang mong chờ Messi sẽ dẫn dắt đồng đội lên đỉnh vinh quang như bậc đàn anh Maradona đã trở thành huyền thoại.

Số mệnh đã đưa đẩy thật ngẫu nhiên Argentina lần thứ ba tái ngộ Đức trong một trận cầu lịch sử. Lại nhớ Maradona đã từng giúp đồng đội thắng Đức nghẹt thở 3-2 ở chung kết World Cup 1986 thì chỉ bốn năm sau, Đức đòi lại nợ với chiến thắng 1-0 trận cuối cùng.

Cái hay của người Argentina nhờ có một Messi đầu tàu lôi kéo đồng đội suốt từ vòng bảng thì điềm may của họ lại ở những trận knock out không quá lệ thuộc vào cá nhân dù tầm ảnh hưởng của Messi vẫn lớn.

Thêm một may mắn nữa cho Argentina khi vượt qua Hà Lan ở bán kết chính nhờ đôi tay nhựa của thủ môn Romero cản phá hai quả luân lưu. Nó gần giống như tại World Cup 1990, người Argentina có một kẻ gác đền Goycochea giờ chót thay thế Pumpido giỏi chống penalty ở hai trận tứ kết và bán kết để vào đến trận cuối cùng… gặp Đức.

Argentina chỉ còn một canh bạc cuối sau 24 năm mong mỏi cúp vàng lần thứ ba!

HƯƠNG TRẦN

Cú ngã đau và bức tường thép Mascherano

Argentina vào chung kết World Cup 2014: Giấc mộng 24 năm ảnh 2

Cả đội Argentina đã nín thở ở phút 27 khi tiền vệ phòng ngự Mascherano (ảnh) sau pha va chạm với Wijmaldum đã loạng choạng ngã vật xuống sân. Đấy không phải là một pha bóng ác ý của Wijmaldum nhưng vô tình hai cái đầu trọc chạm nhau thật mạnh đã làm đồng nghiệp Mascherano choáng váng. Thật may cho Argentina bởi tiền vệ này vẫn tiếp tục thi đấu và chính nhờ sự hiệu quả của anh đã giúp đội nhà giữ nguyên mành lưới sau 120 phút. Thống kê cho thấy Mascherano cả trận có 104 pha chạm bóng với 88 đường chuyền đúng địa chỉ, đạt tỉ lệ đến 84%. Anh đánh chặn thành công 100% và hay nhất là lần phá bóng trong chân Robben khi anh này đã đột nhập vòng cấm.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm