Bảy nỗi lo thường trực của quý ông

Dù là nam hay nữ đều có nhiều mối lo riêng trong cuộc sống. Đôi khi nhờ thói quen chia sẻ mà người phụ nữ được cảm thông và thấu hiểu nhiều hơn. Trong khi người đàn ông do quá kín đáo nên bị hiểu lầm là vô tâm. Thực ra đàn ông cũng có những lo nghĩ thường trực khiến họ rất đau đầu.

Tôi có kiếm đủ tiền không?

Tiền là một vấn đề vô cùng lớn đối với nam giới. Tuy nhiên, nó không đơn thuần là thỏa mãn nhu cầu mua sắm mà nó còn là vấn đề sĩ diện, vị trí của anh ấy trong mắt gia đình, bạn bè, đảm bảo tương lai cho con cái. Tiền còn đại diện cho năng lực của người đàn ông. Chính vì thế nếu túi tiền eo hẹp đàn ông sẽ mất hẳn tự tin. Dù ngày nay kiếm tiền không phải là trách nhiệm riêng của nam giới nhưng họ luôn thấy đó là trách nhiệm chính.

Nàng hỗ trợ thế nào: Hãy chủ động chia sẻ trách nhiệm tài chính trong cuộc sống chung, cùng nhau gánh vác những hóa đơn phải chi trả trong khả năng của bạn. Bày tỏ niềm tự hào của bạn về nỗ lực của chàng. Dù ai nói thế nào, phụ nữ nếu thủ thế về tiền bạc với chồng cũng đều lợi bất cập hại. Tốt nhất là đồng lòng với nhau.

Tôi đã làm được gì?

Đàn ông thường xuyên nhìn lại cuộc sống của mình và tự hỏi: Tôi đã làm được gì trong cuộc sống? Tôi có gì trong tay? Người ta sẽ nhớ tới tôi là người như thế nào? Tôi có đang hạnh phúc? Bạn bè tôi có hơn tôi không? Có nghĩa là chàng luôn quay cuồng trong việc nỗ lực làm được thật nhiều điều tốt đẹp, hay ho, có giá trị trên đời này.

Nàng hỗ trợ thế nào: Trò chuyện nhiều với chàng và không phán xét những ước mong, mục đích hành động của chàng. Anh ấy càng có quyết tâm làm tốt mọi việc thì càng tốt, hãy động viên thay vì bàn lùi. Tuy nhiên, nên phân tích lợi hại một cách khéo léo, không tạt nước lạnh nhưng cũng đừng cho họ ảo tưởng quá lớn.

Công việc của tôi

Sự nghiệp là mục đích phấn đấu lớn nhất của người đàn ông. Khi kinh tế càng khó khăn, công việc càng quan trọng với anh ấy. Nỗi lo lắng cho công việc luôn luôn đeo bám người đàn ông. Có lúc họ còn lo lắng, tập trung cho công việc hơn tất cả những đối tượng khác như gia đình, vợ con, thú vui…

Nàng hỗ trợ thế nào: Giúp chàng cân bằng bằng nhiều hoạt động khác như vui chơi, thư giãn bên gia đình. Tạo không khí thoải mái, dễ chịu trong nhà để giảm áp lực cho chồng.

Sức hấp dẫn của tôi?

Vấn đề tế nhị này dù khó nói ra nhưng luôn khiến chàng nghĩ ngợi. Chàng không biết có sức hấp dẫn của mình ở mức độ nào, mình có khiến vợ hài lòng không. Cái tôi của người đàn ông ở khía cạnh tình dục là rất cao, nếu không chứng tỏ được bản lĩnh phái mạnh họ coi đó là thất bại lớn.

Nàng hỗ trợ thế nào: Nếu lỡ có lúc chàng “xìu”, nàng tuyệt đối đừng tỏ ra thất vọng hay trách cứ, có thể chàng đang bị stress nặng. Khen ngợi và nhiệt tình hưởng ứng, hướng dẫn chàng (nếu cần) những lúc riêng tư để chàng biết bạn vui và hạnh phúc như thế nào.

Tôi sẽ mau già đi?

Đàn ông cũng lo lắng về tuổi tác và sức hấp dẫn của họ bị bào mòn theo năm tháng. Tóc bạc, thị lực kém, mệt mỏi liên tục... những bất trắc trong cuộc sống cũng khiến họ lo nghĩ. Đàn ông rất sợ bệnh tật và sợ mình ra đi khi chưa chuẩn bị chu đáo mọi thứ cho vợ con.

Nàng hỗ trợ thế nào: Cho chàng biết chàng vẫn luôn trẻ trung và hấp dẫn. Cho dù có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn luôn là bạn đồng hành với chàng, cùng nắm tay chàng trở thành lão lão.

Sức khỏe của tôi

Những biểu hiện sa sút về thể chất, kết quả khám sức khỏe không tốt là nỗi ám ảnh đối với người đàn ông. Thậm chí nhiều người đàn ông rất ghét bác sĩ vì họ cảm thấy mình đang ở thế yếu khi đi gặp họ. Sức khỏe có vấn đề đồng nghĩa với việc công việc sẽ ảnh hưởng lớn và đàn ông rất sợ điều đó.

Nàng hỗ trợ thế nào: Cho chàng ăn những món ăn ngon lành, tốt cho sức khỏe, nhắc nhở và cùng chàng tập một môn thể thao nào đó để duy trì sức khỏe.

Tôi có là người cha tốt?

Khi làm cha, người đàn ông luôn muốn làm được những điều tốt đẹp cho con, vượt hơn tất cả những gì anh ấy đang có. Anh ấy sẽ nghĩ đến tương lai của con sẽ học ở đâu, sống ở đâu, đến hiện tại con có yêu mình không, có thần tượng mình, mình đã khiến con có cuộc sống hạnh phúc hay chưa, mình có thể làm gì hơn cho con…

Nàng hỗ trợ thế nào: Không có nguyên tắc nào cho cha mẹ bởi đây là một việc làm vô cùng khó khăn. Hai vợ chồng cần thường xuyên trao đổi với nhau để chọn điều tốt nhất cho con.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm