Beckham kiếm về 20 triệu bảng trong năm 2012

Ở thời buổi suy thoái kinh tế như hiện nay, Beckham vẫn chứng tỏ rằng khả năng kiếm tiền của anh là số một trong giới cầu thủ. Theo tổng hợp từ báo cáo tài chính của các công ty mà Becks sở hữu, tính ra trong năm 2012, tài sản của tiền vệ người Anh đã tăng thêm 20 triệu bảng.

Đó cũng là số tiền lớn nhất mà Becks từng kiếm được qua 1 năm trong suốt sự nghiệp của mình. Bởi vậy, khi đồng ý đầu quân cho PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 5 tháng trong “phiên chợ Đông” vừa qua, Beckham đã có điều kiện để thực hiện một nghĩa cử rất cao đẹp.

Beckham kiếm về 20 triệu bảng trong năm 2012 ảnh 1
Tài sản của Beckham tăng lên thêm 20 triệu bảng chỉ trong năm 2012

Becks đã dùng toàn bộ số tiền lương 3.4 triệu bảng (170.000 bảng/tuần) kiếm được tại Parc des Princes để trao tặng cho một quĩ từ thiện vì trẻ em của địa phương. Chưa hết, thậm chí anh còn không nhận một xu nào từ tiền bản quyền hình ảnh hay doanh thu bán áo đấu.

Tất cả những chi tiết đó đã được Inside Sport tiết lộ vào hôm nay. Theo đó, kết quả này được dựa trên lợi nhuận mà hai công ty chính của ngôi sao 37 tuổi là Footword Productions và Beckham Ventures (VB) kiếm được trong năm ngoái.

Footwork giúp Becks kiếm về tới 15.2 triệu bảng và sau các khoản phí, số tiền cựu tiền vệ MU nhận được là 13.3 triệu bảng. Cầu thủ điển trai này còn có thêm nhiều khoản thu nhập khác đến từ việc quảng cáo cho các thương hiệu danh tiếng như Adidas, H&M, đồng hồ Breitling…

Cũng không thể bỏ qua số tiền Becks kiếm được từ việc tham gia chiến dịch quảng bá cho Olympic và Paralympic 2012 ở London. Công ty VB thì thu lợi từ việc bán nước hoa, áo quần và các dự án gắn liền với thương hiệu David Beckham.

Dòng thu nhập lớn thứ 3 của Beckham, bên cạnh khoản lợi từ Footwork và VB, đến từ mức lương được nhận ở LA Galaxy là 4 triệu bảng. Becks thậm chí còn có thể kiếm được nhiều hơn nhờ đãi ngộ từ PSG song anh đã dùng khoản này để làm từ thiện.

Theo Nguyễn Huy (Dân trí/Inside Sport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm