Bị bạn bè của chồng sỉ nhục

Tôi kết hôn là do mai mối khi vừa tốt nghiệp ra trường, tới nay là được một năm, 8 tháng.

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê tỉnh Bình Thuận, đi học y tá ở TP.HCM rồi lại quay về Bình Thuận công tác. Ngồi chưa nóng chỗ thì lấy chồng và lại chuyển vào TP.HCM theo chồng . Tôi và anh vốn có quan hệ kiểu người nhà, nhà anh có họ hàng kết sui gia với bên nhà cô ruột của tôi. Ngày đó cô tôi đứng ra mai mối và đám cưới diễn ra quá nhanh chóng. Về sau tôi mới biết thời gian đó anh thất tình vì người yêu cũ đi xuất cảnh, anh vật vã như muốn chết đi sống lại, còn đòi tìm mọi cách đi theo người kia. Gia đình hoảng quá nên mới gán ghép cưới vợ cho anh để cột anh lại.

Khi biết được lý do này tôi cũng rất tự ái. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, mình là cô gái quê, nghề nghiệp nhan sắc đều bình thường còn anh thì điều kiện rất tốt, lại là người tử tế, cưới được chồng như vậy coi như cũng là phúc của tôi. Khi về sống với anh, tôi nguyện dành trọn tình cảm cho anh.

Cái tôi không ngờ là khi về làm vợ anh tôi bị những người phụ nữ trong nhà anh, từ cô dì, chị, em gái coi thường từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ duy nhất mẹ anh đối xử tốt với tôi, khen ngợi và nói tốt về tôi với mọi người. Nhưng tôi vẫn phải nghe những lời như con nhỏ như vậy mà chị cũng kén về cho thằng Toàn, thật phí đời nó, không bằng một góc Hoàng Anh (tên người yêu cũ của chồng tôi).

Dù tôi có đi làm, có thu nhập mỗi tháng, có của hồi môn đem về nhưng chị, em gái của anh cứ làm như tôi là người ăn nhờ ở đậu. Chồng đối xử với tôi cũng tử tế nhưng anh không bao giờ chống đối với người nhà. Tôi còn xa lạ, cũng không dám ấm ức, thọc mạch gì, cứ im lặng chịu đựng vậy thôi. Tôi hiểu nhà chồng danh giá, chắc chưa thể chấp nhận tôi, nhất là phụ nữ lại càng dễ nhỏ mọn.

Được một thời gian, nhắm không ổn mẹ chồng cho chúng tôi ra ở riêng tại một căn hộ chung cư nhỏ. Đến lúc này thì nảy sinh vấn đề khác khi các bạn của anh đến chơi. Nhóm bạn thân của anh có cả nam và nữ, đều là kiểu công tử chơi sang, tiểu thư chơi trội. Lần đầu đến nhà họ đã làm tôi sốc vì cố tình tỏ ra không nhận ra tôi là vợ anh mà tưởng là…osin. Sau đó, một cô bạn nói “hôm đám cưới được đắp vàng lên người nên nhìn khác quá”.

Tôi tức lắm nhưng nghĩ không thèm chấp người vô duyên như vậy. Tôi thấy chồng cũng tỏ ý không bằng lòng cô bạn đó nên cũng đỡ tức. Suốt bữa ăn hôm đó, họ cứ thay phiên “nhờ vả” tôi hết chuyện này đến chuyện khác. Nghĩ mình là chủ nhà, phải lịch sự nên tôi cũng cố gắng tiếp đón chu đáo.

Chồng tôi thuộc dạng quảng giao và thích gặp bạn bè, ra riêng anh càng hay mời bạn về chơi. Tôi nghe đầy lỗ tai những lời như “em kiếp trước tu ở chùa nào mà kiếp này sa hũ kim cương vậy”, “em có bao giờ thấy mình được thần thánh phù trợ không”, thậm chí còn nói “em chòi được cái mâm son nhưng vẫn chẳng sáng lên được chút nào nhỉ”.

Một cô bạn trong nhóm còn trơ trẽn nói oang oang trong nhà tôi là “tưởng lấp lỗ châu mai là lá chắn vàng nào, ai dè chỉ là cái liếp rách”, chắc cô ấy lại muốn nhắc đến Hoàng Anh.

Tôi không hiểu sao họ đều là dân trí thức, nhiều tiền, áo quần là lượt, nước hoa thơm nức mà lại ăn nói như người vô học, vô tâm đến mức đó? Tôi có ăn cướp của nhà họ đâu, có làm gì hại đến họ đâu? Tôi không phải người tệ, chăm sóc chồng rất tốt, chuyện nhà cửa gọn gàng, mẹ chồng tôi rất ưng và tôi thấy chồng mình cũng rất thoải mái, hài lòng khi ở nhà.

Đám bạn của anh ấy muốn gì ở tôi? Người nhà anh ghét tôi thì tôi còn ráng chấp nhận, còn bọn họ có quyền gì? Tôi vẫn không dám nói với anh vì sợ anh khó xử, bạn bè cũng là nhu cầu chính đáng của chồng, tôi không muốn anh mất vui.

Nhưng cứ tình trạng này kéo dài, tôi e là sẽ đến lúc tôi không nhịn được và sẽ phản pháo những quý cô quý cậu đó. Tôi muốn tự mình giải quyết chuyện này chứ không thích kiểu đi "mét" chồng. Tôi có quyền như vậy không và như vậy có làm hại đến mối quan hệ của vợ chồng tôi không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm