Bị cáo mua bán người quỳ lạy toà xin chiếu cố

Cùng tội và cùng bị TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm vào đầu tháng 8, các bị cáo Phạm Trường An lãnh án 7 năm tù, Nguyễn Trung Hiếu 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Hoàng Sơn 3 năm tù không có kháng cáo.

Bị cáo Nguyễn Văn Quan 

Tại toà, bị cáo Quan ban đầu kêu oan sau đó nói lời sau lại xin giảm án và quỳ xuống giơ hai tay lên trời để được chiếu cố. HĐXX nhận định bị cáo quanh co không thành khẩn và không có tình tiết nào để xem xét giảm nhẹ nên giữ nguyên án sơ thẩm. Theo án sơ thẩm, bị cáo này là đồng phạm giúp sức tích cực cần xử mức án nghiêm.

Theo hồ sơ, vào năm 2011, An khi đó đã có chồng người Trung Quốc tên Quan Đảo Sì tại tỉnh Phúc Kiến. Sau đó, An bàn với chồng về Việt Nam tìm các cô gái quê bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Giá bán một phụ nữ Việt Nam mà vợ chồng An hưởng là từ 30.000 đến 40.000 nhân dân tệ (khoảng 90 triệu đến 120 triệu đồng tiền Việt Nam), bao gồm chi phí đi lại và làm các thủ tục giấy tờ, tiền cho nhà gái.

An về Việt Nam móc nối với Sơn và Quan giao trách nhiệm tuyển chọn. Trong thời gian từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014, nhóm này đã ba lần đưa 6 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc để bán cho đàn ông bản xứ mua về làm vợ. Trong thời gian này, An còn lôi kéo cả Hiếu (người chung sống như vợ chồng với An tại Việt Nam) làm nhiệm vụ chở An đi lo thủ tục giấy tờ. Sơn, Quan được An trả tiền công tuyển chọn và môi giới một cô gái từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Các cô gái sau khi sang Trung Quốc bị An giữ hết giấy tờ và bán cho đàn ông ở vùng núi có cuộc sống khó khăn cực khổ, hoặc đàn ông bị bệnh tật, chứ không như lời hứa ban đầu là gả vào nhà giàu sang. Vào ngày 12-3-2014, An cùng Hiếu bị bắt quả tang tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất khi đang tổ chức đưa ba cô gái Việt Nam sang Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm