Bi hài chuyện vệ sĩ của sao

Một pha té ngã trong phạm vi được bảo vệ bởi vệ sĩ của những quý ông Back Street Boys hay thành viên điển trai nào đó của nhóm Super Hunior bị “vật thể lạ” tấn công… thì đó chính là bi kịch của nhà sản xuất, công ty bảo hiểm lẫn đội ngũ vệ sĩ chuyên trách. Vệ sĩ bảo vệ cho sao không mới nhưng xung quanh nó có rất… nhiều chuyện bi hài.

Giải cứu Gang Don-gun, chịu trận với Triệu Vy, Lâm Tâm Như…

Hôm gọi cho ông Nguyễn Văn Nam, Tổng chỉ huy trưởng, Phó Giám đốc Công ty ISP, đơn vị hay nhận nhiệm vụ bảo vệ cho các sao cỡ lớn của thế giới mỗi khi họ sang Việt Nam lưu diễn để hỏi chuyện này chuyện kia, thấy ông có vẻ ngại. Mãi đến khi, thông qua một người bạn đảm bảo mình là người vô hại thì ông mới đồng ý một buổi trao đổi cởi mở ngay tại văn phòng của ISP trên đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TP.HCM.

Thú thật là tôi không có cảm tình với mấy tay vệ sĩ bảo vệ người nổi tiếng lắm. Nhớ cách đây 2 năm, khi đi xuyên Việt với Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova, sinh ra ở vùng Tyumen, Tây Bắc Siberia và Hoa hậu Thế giới 2007 người Trung Quốc Trương Tử Lâm, tôi cứ bị ám ảnh mãi bởi tiếng tì tạch tì tạch từ cây roi phóng điện của những tay vệ sĩ bảo vệ. Mà chưa thấy ai quái như họ, cứ lăm le roi điện phóng lửa xám ngoét, quơ lên quơ xuống, đưa trước đưa sau… như sẵn sàng "chích đến chết" bất kỳ ai dám đến gần Hoa hậu Thế giới.

Mang chuyện này ra nói với ông Nam, thấy ông trầm tư khiến tôi ngài ngại. Bởi không thể lấy cái không thích cá nhân đem ra áp đặt cho cả một cộng đồng. "Không phải vệ sĩ nào cũng vậy đâu. Có khi bảo vệ nghệ sĩ, vệ sĩ cũng chịu đủ trò hành hạ của fan lẫn thái độ chống đối của nghệ sĩ", ông Nam cho biết.

Nhớ cái thời Jang Dong-gun sang Việt Nam dưới sự tài trợ của nhãn hàng Close Up, các vệ sĩ của ông Nam đảm nhiệm chuyện bảo vệ an ninh cho nam tài tử này. Thời điểm ấy, tên tuổi của Jang Dong-gun  tạo nên cơn địa chấn tại Việt Nam. Hàng loạt bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc, phủ sóng dày đặc trên truyền hình có nội dung tình cảm đầy éo le, trắc trở đã khiến Jang Dong-gun thành thần tượng của thần tượng tại Việt Nam.

Bi hài chuyện vệ sĩ của sao ảnh 1

Diễn viên Jang Dong-gun từng khiến các vệ sĩ việt toát mồ hôi trong cuộc giải cứu một ngôi sao 

Jang Dong-gun đến TP.HCM, ở tại khách sạn hạng nhất New World nằm ở trung tâm quận 1. Bao giờ cũng có 6 vệ sĩ túc trực 24/24 giờ ngay tại cửa phòng của Jang Dong-gun. An ninh được siết chặt đến mức, chỉ có những người có thẻ đặc biệt của ban tổ chức mới có thể tiếp cận với ngôi sao người Hàn Quốc này.

Một sáng, Jang Dong-gun xuất hiện tại cửa phòng khách sạn, nói với người phiên dịch thông báo với vệ sĩ rằng mình xuống sảnh khách sạn làm vài chuyện lặt vặt rồi lên ngay, nên không muốn ai đi theo. Vệ sĩ bị lâm vào thế khó, muốn đi theo thì sợ mất lòng Jang Dong-gun, không đi theo thì sợ trách nhiệm… Họ vừa dợm chân bước, tính đi theo thì Jang Dong-gun lập tức tỏ ý không hài lòng. Nên thôi, họ đành đứng như phỗng đợi anh.

30 phút sau, tổng chỉ huy gọi cho trưởng ca trực, nói giọng như muốn khóc "Jang Dong-gun đâu?". Trưởng ca trực đáp: "Dạ, ảnh nói ảnh xuống sảnh xong ảnh lên liền ạ". "Sảnh đâu mà sảnh, ra siêu thị Maximart trên đường Ba Tháng Hai giải cứu cho Jang Dong-gun gấp. Anh ấy đang cầu cứu ngoài đó kìa", tổng chỉ huy nói như quát.

Ngay lập tức, 6 vệ sĩ túc trực cộng thêm hàng chục vệ sĩ của công ty được tăng cường nhanh chóng xuất hiện tại cổng của siêu thị Maximart. Lúc này, đám đông người hâm mộ đã vây kín Jang Dong-gun. Anh chàng tài tử hoảng sợ trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, tóc tai rũ rượi, mặt cắt không còn giọt máu… Phải mất một lúc lâu tả xung hữu đột, các vệ sĩ mới đưa được Jang Dong-gun về khách sạn an toàn. Từ đó cho đến khi trở về Hàn Quốc, mấy vệ sĩ không nghe chuyện "Tôi cần đi xuống sảnh một mình" nữa.

Sau khi Jang Dong-gun quy cố hương, đến lượt hai "Hoàn châu cách cách" của Trung Quốc là Triệu Vy và Lâm Tâm Như sang Việt Nam.

Không cần phải bàn đến độ nóng của hai diễn viên phim cổ trang này mang lại, bởi hình ảnh của Triệu Vy lẫn Lâm Tâm Như đã tạo nên cơn sốt trong giới kinh doanh poster hình ảnh diễn viên tại Việt Nam. Lâm Tâm Như và Triệu Vy biểu diễn trong một chương trình ca nhạc đan xen với những ngôi sao khác của làng giải trí Việt.

Để được tận mắt nhìn thấy hai “Hoàn châu cách cách”, người hâm mộ đã đứng chật cả cổng ra vào của sân khấu đêm hôm ấy. Nhận định nhanh tình hình, những vệ sĩ đoán trước sẽ có sự hỗn độn nghiêm trọng nếu như Triệu Vy và Lâm Tâm Như đi vào sân khấu bằng cửa chính.

Vậy là họ dùng kế "Kim thiền thoát xác". Một mặt, các vệ sĩ liên tục quát tháo, dẹp đường làm như Triệu Vy và Lâm Tâm Như sắp sửa xuất hiện. Đám đông nháo nhào, căng người dán chặt mắt vào từng cử động của vệ sĩ để chờ xem mặt thần tượng. Lúc này, một tốp vệ sĩ khác lặng lẽ đưa Lâm Tâm Như và Triệu Vy lên sân khấu từ lối đi phụ.

Đến khi, Triệu Vy và Lâm Tâm Như cất miệng mở lời chào đến khán giả từ trên sân khấu, thì dưới này, đám đông mới biết mình bị lừa. Ngay lập tức, họ trút giận lên đầu vệ sĩ bằng tất cả những gì có được trong tay, từ chai nước suối, giày dép cho đến cả… ổ bánh mỳ được tống vào những vệ sĩ đang xoay lưng lại nín nhịn chịu đựng cơn thịnh nộ của đám đông.

Về sau, khi danh thủ David Beckham sang Việt Nam, anh cũng sử dụng kế này và khiến hàng trăm phóng viên đứng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất chưng hửng...

Tung chiêu với fan cuồng và bảo vệ sao nội

Nghe nói để đưa Hoàng tử châu Á Bi Rain  sang Việt Nam, Ban tổ chức phải bỏ ra gần 2 triệu USD để lo từ chương trình biểu diễn, trả cát-sê và hầm bà lằng những thứ khác. Chuyện thành công hay thất bại trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam của Bi Rain bài viết này không nói đến.

"Thật ra, khi các nghệ sĩ ngôi sao đi lưu diễn, đến bất cứ quốc gia nào thì họ cũng có một lượng fan nhất định đi theo. Và chính những fan này mới là những người cuồng nhiệt nhất, mới là những người làm cho vệ sĩ khốn đốn nhất. Đặc biệt, là đối với các fan người Hàn Quốc. Họ say mê thần tượng đến mức mình không thể nào hình dung nổi, dẫu cho mình làm công việc bảo vệ nghệ sĩ nổi tiếng thế giới hàng chục năm trời", ông Nguyễn Văn Nam nói.

Bi hài chuyện vệ sĩ của sao ảnh 2

Nhân viên công ty ISP bảo vệ cho thành viên của nhóm Back street Boys

Lần ấy, khi sắp đến giờ Bi Rain để biểu diễn, thì ngay cửa chính để nghệ sĩ bước lên sân khấu, một fan nữ đã ôm chặt lấy cây cột chờ thần tượng đi qua. Mặc cho vệ sĩ năn nỉ hết lời, fan nữ này quyết không rời tay khỏi cây cột và miệng luôn lầm bầm "I love Bi Rain.. I Love Bi Rain..".

Không còn cách nào khác, ông Nam chỉ đạo cho 4 vệ sĩ đứng vây xung quanh cây cột nơi fan nữ kia đang "quyết tử" bám trụ. Họ không phản ứng, không mở miệng, không làm gì cả…. Chỉ đứng xoay mặt nhìn vào fan nữ để phòng tình huống fan bổ nhào vào lòng Bi Rain để bày tỏ nỗi lòng với thần tượng. Mãi đến khi Bi Rain vào trong sân khấu, họ mới lững thững bỏ đi. Họ vừa quay lưng thì fan nữ buông tay ngã phịch xuống nền nhà, vung tay vẫy chân khóc toáng lên hờn trách họ đủ điều, kiểu như "Người ta muốn gặp anh Bi Rain của người ta thôi mà. Người ta có làm gì đâu mà đối xử với người ta tàn ác như vậy. Đứng trước mặt người ta, chắn ngang không cho người ta nhìn thấy anh Bi…Anh Bi ơi là anh Bi! Biết từ đây cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay em còn có cơ hội nhìn thấy anh nữa không?. Mấy người là đồ lòng lang dạ sói"…

"Chuyện vệ sĩ bị fan chửi, fan ném đồ, fan đánh lén… Thậm chí là họ đòi xử cũng là chuyện… bình thường", Nguyễn Bảo Ngọc nhân viên vệ sĩ vừa bảo vệ nhóm nhạc Back Street Boys nói.

Hỏi Ngọc được đi với nhóm nhạc lừng danh thế giới có gì vui không? Ngọc trả lời, vui thì có vui nhưng mà hơi… tốn. "Nghệ sĩ nổi tiếng sang nước mình đi đâu cũng có người lo từ A đến Z. Mình là vệ sĩ đi theo, ăn uống gì phải tự lo lấy thân. Hôm đi theo ban nhạc Back Street Boys đánh gôn, vào quán ăn, một mình mình ăn hết gần 500.000. Tiếc đứt ruột mà chẳng biết làm sao", Ngọc kể.

Hôm cô người đẹp chân không dài lắm Vũ Hoàng Điệp đi đâu cũng "na" theo 26 vệ sĩ từ già đến trẻ khiến dư luận hoảng hồn. Bởi ở xứ mình đâu ai rảnh đến mức "ám sát" nghệ sĩ mà Hoàng Điệp cẩn trọng đến thế. Hơn nữa, cái tên Hoàng Điệp cũng chẳng lừng danh đến mức sợ fan cuồng tấn công để bày tỏ lòng hâm mộ. Mãi sau, Hoàng Điệp mới úp úp mở mở chuyện mình mang theo vệ sĩ từ công ty của bạn trai cô, vừa để quảng cáo vừa để họ có dịp được… nhìn những vệ sĩ khác.

Bi hài chuyện vệ sĩ của sao ảnh 3

Bảo vệ nữ minh tinh Hàn Quốc Kim Ha-Nuel

Sao nội cũng có mướn vệ sĩ túc trực 24/24 giờ, nhưng đó thường là những ngôi sao có đẳng cấp trong làng giải trí, như Đàm Vĩnh Hưng hay Đan Trường chẳng hạn. Còn lại, họ chỉ có vệ sĩ khi trình diễn trên sân khấu. Mà vệ sĩ này là do nhà sản xuất chương trình ký hợp đồng với công ty vệ sĩ nhằm bảo vệ an ninh cho đêm diễn.

Trịnh Tấn Lộc, nhân viên vệ sĩ của ISP, người có đúng 10 tháng theo sát Đàm Vĩnh Hưng nói rằng, bảo vệ sao nội thường thoải mái hơn sao ngoại. Vì fan nước mình lịch sự hơn fan của… nước khác rất nhiều.

"Anh Hưng tính thoải mái lắm. Mình đi theo bảo vệ ảnh, ảnh coi mình như người trong nhà vậy. Ảnh vào nơi sang trọng nào, mình cũng được vào theo. Ảnh dùng gì, mình thích thì cũng dùng y chang vậy. Cứ vài ngày, ảnh lại dúi cho ít tiền tiêu vặt. Anh Hưng ngoài đời hiền lành lắm, chứ không lành lạnh như khi lên sân khấu đâu", Lộc cho biết. Sau hợp đồng với Đàm Vình Hưng, Lộc còn bảo vệ cho nhiều ca sĩ nổi tiếng khác, người vài tuần, người vài tháng…

Thật ra làm nghệ sĩ nổi tiếng không hẳn đã là dễ chịu. Nhất cử nhất động của họ đều được giám sát rất chặt chẽ bởi một đội ngũ vệ sĩ đông đảo. Nghệ sĩ ngoại khi sang Việt Nam, đơn vị tổ chức phải bỏ ra rất nhiều thời gian để thảo luận với công ty cung cấp vệ sĩ về những điều khoản quy định liên quan đến an toàn cho nghệ sĩ. Có những nghệ sĩ rất vui vẻ với vệ sĩ Việt Nam, cũng lắm nghệ sĩ khó chịu ra mặt khi đi đâu, làm gì cũng có vệ sĩ kè kè một bên. Cực chẳng đã, có lúc họ ở lì trong phòng, tiết kiệm cả cái bước chân ra hành lang khách sạn để tránh… bị dòm ngó.

Nhiều sao ngoại khi đi lưu diễn, còn  mang cả những vệ sĩ trung thành của mình theo. Đó là những gã đàn ông to lớn, mặt lúc nào cũng lạnh như tiền… hình ảnh mà mọi người thường bắt gặp trên các bộ phim hành động của Hollywood.

"Vệ sĩ cho sao được đào tạo kỹ hơn, bài bản hơn vệ sĩ bảo vệ công trình cố định, nhà cửa. Họ là những nhân viên ưu tú nhất của công ty, từ võ thuật cho đến văn hóa, ngoại ngữ. Rất may là từ hồi đó đến giờ, chúng tôi chưa phải đối mặt với sự cố trệch đường ray nào khi bảo vệ nghệ sĩ nổi tiếng cả", ông Nam nói. Lẽ đương nhiên là như vậy, vì hợp đồng bảo vệ cho VIP thì phải khác với hợp đồng bảo vệ đơn thuần thôi.

Tiền nào thì của ấy mà…

Theo Ngô Nguyệt Hữu (ANTG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm