Bị kháng nghị do xử ngoài phạm vi khởi kiện

Theo hồ sơ, năm 1998, gia đình ông T. được Lâm trường 42 - Đoàn Kinh tế quốc phòng 327 giao cho sử dụng hơn 52.000 m2 đất. Năm 2007, gia đình ông được cấp sổ đỏ, trong đó có 400 m2 đất ở, còn lại đất tạp.

Phần ông N., tháng 9-2007, ông được UBND TP Móng Cái cho thuê hơn 37.000 mđất với thời hạn 50 năm. Sau đó ông N. khởi kiện tại TAND TP vì cho rằng gia đình ông T. lấn hơn 14.000 mđất của mình.

Xử sơ thẩm cuối tháng 6-2012, TAND TP Móng Cái tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông N. VKSND đã kháng nghị bởi hồ sơ xin cấp đất của ông N. có nhiều sai phạm, không đúng quy định pháp luật. Cụ thể, trong các mục người viết, người xác nhận, chính quyền địa phương đều không ghi ngày tháng; cán bộ địa chính, người thẩm tra đều không ghi chức danh; phần xác nhận tình trạng tranh chấp khiếu nại về đất đai bỏ trống; biên bản giao đất ghi chín thành viên nhưng chỉ có bảy thành viên ký xác nhận, không có chữ ký xác nhận của các hộ giáp ranh. Đặc biệt vụ án có dấu hiệu cho thuê đất chồng lấn. Hợp đồng thuê đất giữa UBND TP với ông N. đã vi phạm Luật Đất đai.

Đồng thời theo VKS, ông N. kiện đòi lại phần diện tích cho rằng bị lấn chiếm nhưng TAND TP lại tuyên công nhận tính hợp pháp của hợp đồng thuê đất giữa ông N. và UBND TP Móng Cái. Như vậy việc tuyên án này là ngoài nội dung đơn khởi kiện, vi phạm BLTTDS.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm