Bị tù vì lỡ tay đánh chết em vợ 7 tuổi

Theo cáo trạng, Cường bị buộc tội cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của em Lê Văn Tuấn (7 tuổi), là em vợ của Cường.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tuấn về ở cùng với vợ chồng chị ruột, hàng ngày sau giờ đi học Tuấn được anh rể là Cường chở đến các quán nhậu, nhà hàng trên địa bàn TP.Huế để bán kẹo cao su kiếm thêm thu nhập phụ giúp anh chị.

Lê Viết Cường 

Ngày 13-6, trước đó, khi bán kẹo tại nhà hàng Ớt Xanh ở khu Kiểm Huệ, Cường thấy Tuấn vừa bán vừa đùa giỡn và ăn đồ của khách nên Cường đã tức giận gọi về. Cường chở Tuấn đến công viên Sông Đà (phường Xuân Phú, TP. Huế) thì dừng lại dọa nạt Tuấn là không đùa giỡn, ăn vụng đồ của khách khi đi bán hàng. Cường đã dùng hai tay nhấc bổng Tuấn lên rồi thả xuống bãi cỏ thì Tuấn khóc.

Sau đó Cường đánh vào mặt Tuấn khiến Tuấn không giữ được thăng bằng ngã đập đầu vào bờ lề công viên bất tỉnh. Tưởng Tuấn giả vờ, Cường “hù”  sẽ thả xuống sông gần đó. Nhưng thấy em vợ không cử động gì nên Cường gọi vợ đến cùng đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, em Tuấn đã bị chấn thương sọ não và chết tại bệnh viện Trung ương Huế sau đó.

Tại tòa, Cường đã rất thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc, và cái chết của em Lê Văn Tuấn chỉ là một tai nạn, Cường không có ý giết chết nạn nhân. Bên cạnh đó, HĐXX xét thấy bị cáo Cường là người có nhân thân tốt, gia đình có người từng tham gia cách mạng, lại có con nhỏ mới sinh và đã tích cực khắc phục một phần hậu quả do mình gây ra. HĐXX đã tuyên phạt Lê Viết Cường 4 năm 3 tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm