Bình luận của Frank Rijkaard: “Vừa đá vừa né Brazil”

Hà Lan khởi đi một cách rất ấn tượng nhưng trận thắng vất vả Úc đã buộc Hà Lan nhìn lại mình. Cũng cần chú ý chi tiết các đội bóng châu Âu thi đấu khó khăn ở giải này do yếu tố thời tiết ở Brazil quá khắc nghiệt. Hà Lan có một hàng phòng ngự vững chắc, hàng tiền vệ tranh chấp quyết liệt và thường thực hiện những đường chuyền dài cho ba tiền đạo Van Persie, Robben và Depay… Chile trận này không bảo toàn được lực lượng do một số trụ cột chấn thương như Aranguiz, Vidal - hai cầu thủ ghi bàn trong trận thắng Tây Ban Nha.

Khả năng hai đội hòa 1-1 và Hà Lan sẽ nhất bảng B.

Trận Úc- Tây Ban Nha chỉ còn mang ý nghĩa danh dự khi hai đội đều đã bị loại. Úc sẽ tiếp tục gây khó khăn cho Tây Ban Nha như từng làm khó Hà Lan nhưng chung cuộc Tây Ban Nha sẽ thắng.

TrậnCameroon - Brazil chỉ cần hòa là chủ nhà tiến vào vòng knock out. Cameroon không còn gì để mất nên sẽ chơi một trận thoải mái nhằm gỡ gạc thể diện sự lủng củng trong nội bộ và cầu thủ đánh nhau ở trận trước. Trận này họ không có sự phục vụ của Alex Song (thẻ đỏ), Eto’o thì chưa chắc ra sân (chấn thương).

Brazil sẽ thắng nhẹ 1-0.

Trận Croatia - Mexico mang ý nghĩa một mất một còn. Cũng giống như Brazil, Mexico chỉ cần hòa là vào trong khi Croatia phải thắng.

Croatia sẽ có một đấu pháp hợp lý để hạn chế mức thấp nhất hỏa lực của Mexico. Croatia sẽ chơi phòng ngự phản công ở hiệp 1. Nếu tình hình không xoay chuyển thì hiệp 2 họ sẽ tấn công mạnh để tìm bàn thắng. Croatia đang có những tay săn bàn tốt như Olic, Mandzukic, Modric.

Hai đội sẽ hòa nhau 1-1 và Mexico tiếp bước vào vòng trong.

DUY ÂN lược dịch

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm