Brazil 2014 kém nhất mọi thời đại

Bên cạnh đó, lối chơi của họ cũng khá tẻ nhạt, thiếu sáng tạo và không gây được ấn tượng với người hâm mộ.

Với lợi thế cực lớn là cương vị chủ nhà, Brazil vẫn có thể vào sâu nhưng để vô địch, theo tôi là điều cực kỳ khó khăn.

Nói về bản lĩnh, đội tuyển Đức đang đem lại cho người xem nhiều cảm xúc thăng hoa nhất tại World Cup lần này. Đức chơi thực dụng trên nền tảng của tính kỷ luật. Đội hình của đội tuyển Đức tại World Cup 2014 thi đấu uyển chuyển, mềm mại, rất linh hoạt cùng hiệu suất ghi bàn cao.

Đức sẽ đi sâu và có thể sẽ vào đến chung kết.

Sự thất bại của Tây Ban Nha, của tuyển Anh và cũng có thể là những ông lớn khác như Ý, Bồ Đào Nha… nói lên một thực trạng lâu nay bóng đá châu Âu luôn phải đối mặt.

Trước đó, cầu thủ mất quá nhiều sức lực cho giải vô địch quốc gia, mặt trận cúp châu Âu nên khoảng nghỉ giữa kỳ của họ không nhiều.

Kế đến là sự thay đổi về thời tiết. Khí hậu Brazil khắc nghiệt hơn châu Âu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ. Tất cả điều đó khiến các cầu thủ châu Âu không thật sung sức khi bước vào guồng quay của World Cup.

World Cup bốn năm mới có một lần và FIFA nên phải tính lại thời gian tổ chức, thậm chí là can thiệp để các giải vô địch quốc gia, Champions League… kết thúc sớm hơn hoặc lùi World Cup trễ hơn để cầu thủ có thời gian nghỉ và đạt được trạng thái sung sức nhất ở ngày hội lớn nhất hành tinh.

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm