Brazil – Croatia: Tất cả đều chọn Brazil

lại được chỉ đạo bởi HLV Scolari dày dạn kinh nghiệm từng một lần cùng Brazil lên ngôi vô địch thế giới năm 2002.

Sự trở lại của HLV Scolari sau hai World Cup trước đều bị loại ở tứ kết đã làm hồi sinh điệu Samba. Với Scolari, Brazil đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Từ Cúp Liên đoàn châu lục đánh bại cả vô địch thế giới Tây Ban Nha 3-0 đến 15 trận giao hữu sau đó đều toàn thắng.

Brazil dưới thời Scolari đã tìm lại sự tự tin cần thiết và sẵn sàng cho chiến dịch đăng quang ngay trên thánh địa nhà - điều mà năm 1950 họ bị Uruguay đánh bại một cách đau đớn trong trận chung kết trên sân nhà.

Bộ đôi Fred và Neymar liệu có “căng cứng” khi tất cả đều chọn Brazil sẽ thắng và thậm chí thắng đậm. Ảnh: GETTY IMAGES

Thế nên Brazil cần phải có chiến thắng mở đầu cho đường đến ngôi vô địch mà đối thủ của họ là Croatia - đội bóng không được đánh giá cao khi nằm ngoài danh sách bảy ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Xuất thân từ nền bóng đá Nam Tư cũ, từng được mệnh danh là “Brazil Đông Âu”, Croatia có lối chơi kỹ thuật nhưng đã qua rồi thời đỉnh cao như Suke ngày nào đoạt giải vua phá lưới cùng chiếc HCĐ năm 1998. Đã vậy, Croatia còn chịu tổn thất nặng khi chân sút ghi bàn chủ lực Mandzukic bị treo giò (nhận thẻ đỏ trận vòng loại cuối cùng). Tương tự là hậu vệ Simunic bị treo giò 10 trận vì hành vi ủng hộ phát xít và tiền vệ Kranjcar chấn thương không thể ra sân.

Vì vậy HLV Kovac chỉ còn biết trông cậy vào hàng tiền vệ khá mạnh với Modric dẫn dắt và thế thủ do đội trưởng Srna chỉ huy. Không thể lấy thành tích đá tập huấn thắng Mali và Úc, nhất là hai đội này vốn không mạnh lại thua trong trận giao hữu ít đối kháng.

Trước giờ bóng lăn, tất cả đều chọn Brazil và vô tình điều đấy lại tạo áp lực cho chủ nhà trong khi Croatia thì chẳng có gì để mất.

VĂN HUY

“Vua” Nhật trong trận khai mạc

Yuichi Nishimura (ảnh) - trọng tài FIFA người Nhật là cái tên được vinh dự cầm còi trận khai mạc. Ông từng đuổi một cầu thủ của Brazil ở tứ kết World Cup 2010 và được xem là khắc tinh của đội chủ nhà.

Brazil – Croatia: Tất cả đều chọn Brazil ảnh 2

World Cup 2010, trọng tài Yuichi Nishimura cũng ra sân trong trận chung kết nhưng ở vị trí trọng tài thứ tư cho “vua” Howard Webb người Anh.

Đây là vinh dự cho các ông “vua” Nhật khi hai trợ lý cùng ra sân với trọng tài Yuichi Nishimura cũng mang quốc tịch Nhật: Toru Sagara và Toshiyuki Nagi. Riêng trọng tài thứ tư là Alireza Faghani là người Iran.

ĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm