VỤ “LUẬT SƯ TỐ BỊ THANH TRA NÓI XẤU”

Buộc thôi việc cán bộ thanh tra

Thông báo nêu rõ ông Mừng đã có hành vi vi phạm nghĩa vụ của công chức; vi phạm những điều công chức không được làm; vi phạm quy tắc ứng xử của công chức làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan thanh tra tỉnh, ngành thanh tra tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, hành vi này của ông Mừng đã tạo dư luận xấu và gây hậu quả nghiêm trọng. Từ những hành vi trên, ngày 18-3, chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định kỷ luật ông Mừng với hình thức buộc thôi việc.

Ngày 20-2, Pháp Luật TP.HCM có bài viết phản ánh việc luật sư Hoàng Cao Sang (Đoàn Luật sư TP.HCM) gửi đơn đến một số cơ quan chức năng đề nghị xử lý hành vi của ông Mừng. Luật sư cho biết tháng 2-2012, ông được ba hộ dân ở phường Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai), trong đó có cha của anh T., nhờ bảo vệ quyền lợi khi họ bị thu hồi đất. Trong quá trình luật sư tham gia vụ việc, ông Mừng đã gọi anh T. ra quán cà phê trao đổi. Tại đây, ông Mừng có những lời lẽ miệt thị, xúc phạm luật sư và đã bị anh T. ghi âm lại, cung cấp cho luật sư. Tiếp đó, ông Mừng gợi ý sẽ giúp các hộ dân bằng cách hướng dẫn, hỗ trợ họ khởi kiện…

Luật sư Sang đề nghị xem xét để xử lý ông Mừng theo quy định, buộc ông Mừng công khai xin lỗi ông cũng như các luật sư khác đang hành nghề.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm