Các trận đấu đêm 22-6 và sáng 23-6: Quên CR7 đi!

Ronaldo với biệt danh CR7 đang gặp vấn đề ở gối trái. Cái gối nằm ở chân trụ mà Ronaldo hay sút bóng sẽ ảnh hưởng không ít đến uy lực của những cú sút. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở chỗ nếu Bồ Đào Nha cứ đá theo kiểu toàn đội vì Ronaldo và phục vụ Ronaldo thì có thể họ sẽ lại làm mồi cho đội tuyển Mỹ.

Mỹ - Bồ Đào Nha (bảng G, VTV6 trực tiếp 5 giờ ngày 23-6): Quên đi để sống!

Dù là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đi nữa, C. Ronaldo vẫn không thể nào một mình chống lại tất cả để cứu đội Bồ Đào Nha. Ở đội tuyển quốc gia, Ronaldo không có sự yểm trợ tích cực của đồng đội như Real Madrid vừa phục vụ anh lại vừa được anh phục vụ. Hai đồng đội của CR7 tại Real là Pepe và Coentrao thì cả hai trận này đều không ra sân.

Ronaldo gây thất vọng nhiều khi chơi trong một đội hình mà tất cả đều lo phục vụ anh và nhìn anh mà đá. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó HLV Bento lại muốn xây dựng lối đá quanh Ronaldo và dồn bóng cho Ronaldo. Lối chơi đấy trong trận đầu gặp Đức đã trở nên “tự sát” khi Ronaldo được chăm sóc quá kỹ mà không có phương án giải cứu.

Quên CR7 đi chính là tạo cho Ronaldo sự bình đẳng để phát huy và để các đồng đội của Ronaldo dễ phát huy hơn và sáng tạo hơn.

Phía Mỹ cũng có vấn đề khi trận này chỉ còn một tiền đạo duy nhất là Dempsey sau khi Altidore bị chấn thương.

Chính HLV Klinsmann cũng được khuyên là hãy quên Ronaldo đi thì Mỹ sẽ dễ phát huy hơn là lo âu và cảnh giác với cầu thủ này.

Bỉ - Nga (bảng H, VTV6 trực tiếp 23 giờ ngày 22-6): Ưu thế cho “quỷ đỏ”     

Bỉ với thế hệ cầu thủ trẻ được rèn luyện dưới tay HLV Wilmots được đánh giá cao nhưng thực tế vẫn còn non kinh nghiệm và khó khăn trong ứng xử trên sân. Những Kompany, Hazard, Lukaku, Fellaini, Vermaelen, Vertonghen, Courtois… là những cá nhân rất đắt giá nhưng hợp lực với nhau thì chưa là một dàn sao đồng điệu. Trận đấu đầu, họ phải tìm chiến thắng từ ghế dự bị sau một hiệp căng thẳng và bất lực trước Algeria 2-1.

Ngược lại, đội Nga dù toàn nội binh nhưng có lối chơi khó chịu dưới bàn tay HLV lão làng Capello. Trận ra quân họ hòa khó khăn trước Hàn Quốc nhưng với Bỉ thì mọi thứ sẽ nhịp nhàng hơn.

Nga sẽ chơi phòng ngự phản công, còn Bỉ sẽ tấn công ngay từ đầu để áp đặt lên đối thủ.

Bỉ sẽ thắng dù khá khó khăn.

HUY KHANH

Hàn Quốc - Algeria (bảng H, VTV3 trực tiếp 2 giờ ngày 23-6), Hàn Quốc có hy vọng tranh chấp vé thứ hai nếu vượt qua Algeria (đã thua Bỉ 1-2). Với đội hình đang trẻ hóa đầy khát vọng và chọn lối đá phòng ngự - phản công hợp lý, đây là cơ hội để họ vượt qua Algeria vốn thiên về sức mạnh.

Nếu “gài” được Algeria hớ hênh dâng cao đội hình thì Hàn Quốc có thể tìm chiến thắng từ những pha phản đòn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm