Cái chết của một nhân viên FBI

Đây là điều bất thường vì Melissa thường rất đúng giờ và nếu có đi muộn cô thường gọi điện thông báo. Mọi người tiếp tục chờ đợi, nhưng 15 phút trôi qua mà vẫn không có cuộc điện thoại nào gọi đến.

Nghi phạm hàng đầu

Lúc này, họ thực sự lo lắng, liền bấm máy gọi điện cho Melissa nhưng không có ai trả lời. Bạn đồng nghiệp của Melissa, Paul Cox, quyết định lái xe tới ngôi nhà mới mua của cô. Khi tới nơi, anh nhìn thấy chiếc xe của Melissa đỗ tại khuôn viên tòa nhà. Paul gọi điện cho Melissa một lần nữa. Anh nghe thấy chuông điện thoại đổ  trong nhà nhưng vẫn không có ai trả lời. Gọi tên Melissa thì không thấy cô trả lời. Không khí vắng vẻ bao trùm khắp ngôi nhà. Đi sâu vào bên trong, Paul kinh hoàng phát hiện thi thể không mảnh vải che thân của Melissa trên sàn nhà. Ngay lập tức vụ việc được thông báo đến cảnh sát.

Cái chết của một nhân viên FBI ảnh 1

Tyrone Delgado khi bị dẫn giải ra tòa

Melissa bị sát hại khi mới 28 tuổi. Theo cảnh sát, Melissa đã bị tấn công bất ngờ. Mặc dù cố gắng chống cự nhưng cô đã bị hung thủ siết cổ chết. Trong khi cảnh sát truy tìm hung thủ thì cha mẹ của Melissa cho rằng Roger Mooney, chồng cũ của Melissa có thể là người đã sát hại cô. Theo bà June Galade, có lần Melissa có nói với bà rằng rất sợ Roger.

Tiến hành điều tra, cảnh sát được biết, Melissa lớn lên ở Pennsylvania. Cô là người trầm tính và khá bướng bỉnh. Sau khi tốt nghiệp trung học, Melissa tới Washington và được tuyển dụng vào làm công việc văn phòng tại FBI. Tại đây, cô gặp và yêu Roger Mooney, một lính thủy đánh bộ Mỹ.

Cuối năm 1994, họ quyết định kết hôn và có với nhau một đứa con gái mang tên Samatha. Cuộc sống gia đình đang ổn định thì năm 1996, Roger nhận được lệnh chuyển công tác tới North Carolina. Do đó, cả nhà cô đã cùng chuyển tới đó. Nhưng cuộc sống mới không mấy suôn sẻ, hai vợ chồng thường xuyên cãi cọ. Có lần, Melissa đi làm với vết bầm tím trên mặt do bị chồng đánh. Kết cục, họ ly hôn vào tháng 4-1999.

Nhưng cả hai vẫn tranh cãi về tiền Roger phải nộp để nuôi con. Cho nên, sau khi Melissa bị sát hại, Roger được coi là đối tượng tình nghi hàng đầu. Tuy nhiên, khi bị cảnh sát tra hỏi, Roger đã phủ nhận liên quan đến vụ án mạng. Roger cho biết vào thời điểm xảy ra án mạng, anh ta ở nhà và chưa từng đến nhà mới mua của vợ cũ. Sau một thời gian điều tra cảnh sát không tìm thấy bằng chứng buộc tội Roger.

Tội ác không dung

Không lâu sau khi vụ án buộc phải điều tra lại, cảnh sát nhận thấy hành vi bất thường của một người hàng xóm của Melissa. Vào ngày thi thể Melissa được tìm thấy, người này đang rửa ô tô và có nói với cảnh sát rằng không nhìn thấy điều gì khả nghi vào đêm xảy ra án mạng.

Tuy nhiên, khi các nhân viên điều tra trở lại nhà ông ta 2 năm sau thì ông này tỏ ra không hợp tác. Theo cảnh sát, đây là điều bất thường, vì sao ông ta không cố gắng giúp cảnh sát bắt hung thủ. Qua điều tra, cảnh sát được biết, người đàn ông này tên là Tyrone Delgado, một công nhân đường sắt. Ông ta từng bị cáo buộc tấn công tình dục ở Louisiana vào năm 1994. Theo lời khai của nạn nhân Lorriane Frew, Tyrone đã đột nhập vào nhà cô, bắt cóc và cưỡng bức cô.

Rất may, Frew sau đó đã thoát được và báo cảnh sát. Tyrone bị bắt nhưng mẹ của hắn đã đưa cho cô 2.000USD đề nghị cô hủy đơn kiện và cô đã đồng ý. Sau đó, Tyrone chuyển đến North Carolina sinh sống. 5 năm sau thì Melissa bị sát hại. Ngôi nhà cũng có dấu hiệu bị đột nhập và cô bị tấn công tình dục trước khi bị siết cổ chết. Đến tháng 11-2003, Ana Cruz, vợ của Tyrone cáo buộc ông ta định sát hại mình. So sánh những vết thương trên người Ana và Melissa, cảnh sát thấy có sự trùng hợp.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, cuối năm 2005, Tyrone Delgado bị cáo buộc giết người cấp độ 1 đối với Melissa Mooney. Phiên tòa xét xử Tyrone diễn ra vào năm 2008 đã tuyên phạt hắn tù chung thân không ân xá.

Theo Hoàng Cường (ANTĐ/Cbsnews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm