Cần Thơ: Hoãn xử vụ chủ tịch UBND quận Ninh Kiều bị kiện

Tại tòa, ông Huệ vẫn giữ nguyên nội dung khởi kiện và yêu cầu tòa hủy bỏ Quyết định số 5495/QĐ-KPHC ngày 8-7 của chủ tịch UBND quận Ninh Kiều. Quyết định trên buộc ông Huệ phải khắc phục hậu quả do hành vi vi phạm hành chính gây ra (ông Huệ xây nhà không có giấy phép, trên đất không có giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp).

Theo trình bày của ông Huệ, nhà ông xây dựng từ năm 1975-1976 và đến năm 1983 nhà bị cháy sém một góc. Năm 1991, ông làm thêm gác gỗ và từ đó đến nay hoàn toàn không xây dựng hay sửa chữa gì thêm. Tuy nhiên, đến tháng 6-2011, Đội Quản lý trật tự đô thị quận Ninh Kiều đã đến lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi xây dựng không có giấy phép, trên đất không có giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp. Từ biên bản này, chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ký quyết định nói trên.

Tại tòa, đại diện theo ủy quyền của chủ tịch UBND quận Ninh Kiều vẫn giữ nguyên quan điểm khi cho rằng việc xử lý và xử phạt ông Huệ là đúng các quy định. Vị đại diện này còn khẳng định nhà ông Huệ xây dựng vào năm 1996 chứ không phải có từ giai đoạn 1975-1976. Tuy nhiên, sau đó vị này đã xin tòa cho hoãn xử để bổ sung, cung cấp thêm chứng cứ vì đã không trả lời được câu hỏi mà luật sư của ông Huệ đưa ra là: Ông Huệ vi phạm điều khoản nào của Nghị định 23/2009/NĐ-CP (về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng…).

Sau khi hội ý, HĐXX đã chấp thuận hoãn xử và thông báo sẽ đưa vụ án ra xử lại vào ngày 17-11.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm