HLV Alejandro Sabella (Argentina):

“Cầu thủ Nam Mỹ sinh ra để trị bóng đá Đức”

HLV Sabella đánh giá rất cao tuyển Đức nhưng ông cũng bật mí cách trị đối thủ của Argentina.

. Phóng viên: Kể từ Mexico 1986 đến nay, Đức và Argentina ba lần chạm trán nhau ở chung kết. Argentina thắng ở Mexico 86, bốn năm sau tại Ý thì Đức thắng, lần này ai thắng?

+ HLV Alejandro Sabella: Tuyển Đức có lợi thế hơn chúng tôi trong trận chung kết bởi họ hơn một ngày nghỉ. Hơn nữa, chúng tôi lại đã vắt kiệt sức ở trận thắng Hà Lan sau 120 phút và trên loạt luân lưu. Người Đức đã mục sở thị hết những gì Argentina thể hiện. Riêng tôi lại xem bóng đá Đức như được sinh ra để thử thách các đội bóng Nam Mỹ. Hiện nay, thật lòng mà nói thì nhiều cầu thủ của tôi đang rất mệt vì trận bán kết, trong khi người Đức thì thắng nhàn Brazil ở bán kết.

. Với thực trạng này, Argentina phải giải quyết ra sao để gặp Đức?

+ Chúng tôi còn một trận cuối cùng của giải và tất cả đều hứa sẽ làm tất cả những gì có thể để trở thành đội bóng hàng đầu thế giới. Dù tuyển Đức chơi hay cỡ nào thì bóng đá Nam Mỹ nói chung và Argentina nói riêng luôn là chướng ngại lớn mà người Đức phải vượt qua chính mình mới có thể làm được điều tốt lành. Người Đức luôn có tính kỷ luật, tuân thủ chiến thuật và tính đồng bộ cao nhưng khi gặp các đội bóng Nam Mỹ thì có thể quy tắc ấy bị phá vỡ.

HLV Sabella tin tưởng Messi và đồng đội sẽ vượt qua Đức. Ảnh: AFP 

. Ông nói vậy là Argentina sẽ đánh bại Đức?

+ Nếu sòng phẳng nhìn nhận thì ai cũng thấy rằng cuộc chạm trán này là nỗi thách thức tột cùng của cả hai đội. Nhưng tôi luôn có niềm tin cầu thủ Nam Mỹ sinh là để… trị bóng đá Đức. Tôi đã dặn dò học trò phải làm chủ trận đấu này và tôi nghĩ Argentina sẽ làm tốt.

. Theo ông thì đến thời điểm này Đức có khiếm khuyết nào đó trước trận chung kết?

+ Tôi đã nhìn thấy khiếm khuyết của tuyển Đức. Họ tồn tại một số vấn đề nhưng tôi sẽ nói sau trận chung kết. Thật lạ tôi đã nhìn thấy những lỗ rò của người Đức ngay trong hiệp 1 họ đánh bại Brazil đến 5-0. Tôi tin chắc với Argentina thì không dễ gì người Đức che giấu được khiếm khuyết đó. Chúng tôi sẽ cho nó phơi bày ra.

. Xin lỗi, người Đức đã đánh bại Argentina bằng một quả 11 m vào cuối trận ở World Cup 1990?

+ Nhưng bốn năm trước đó Maradona và Argentina đã đánh bại Đức sao anh không nhớ? (Cười). Lần này World Cup diễn ra trên đất Nam Mỹ nên có thể nói rằng nó giống như diễn ra ở Argentina vậy. Lịch sử chưa có một đội bóng châu Âu nào lấy cúp vàng phía bên kia bờ Đại Tây Dương và lần này thì Argentina cũng làm được điều này.

. Xin cảm ơn ông và chúc Argentina thành công.

DUY ÂN lược dịch

Tuyển Argentina bị FIFA phạt 340.000 USD vì không tuân thủ luật của FIFA. Buổi họp báo sau trận thắng Hà Lan ở bán kết chỉ có mỗi HLV Sabella tham dự. Theo yêu cầu của FIFA thì tối thiểu phải là một HLV và ít nhất một cầu thủ để trả lời các câu hỏi của báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm