Chồng tôi nghiện 'vẽ mặt' trên facebook

Tôi lấy chồng năm 25 tuổi, đó là kết quả của một chặng đường yêu nhau “miệt mài” suốt 10 năm. Bây giờ gia đình tôi đã có hai bé gái xinh xắn, dễ thương. Cuộc sống kinh tế ổn định, có nội ngoại hai bên giúp đỡ rất nhiều.

Chồng tôi làm kế toán cho một công ty nhà nước. Anh vốn là người thích nói chuyện, tâm sự, đôi khi có thể ngồi cả ngày để…tám. Hẳn bạn thấy đó không phải là tính tốt của đàn ông nhưng khi yêu tôi lại nghĩ do anh tin tưởng, muốn nói chuyện với mình nên mới chịu khó vậy. Tôi thậm chí còn vui vì điều đó. Qua những gì anh nói, tôi thấy quý và yêu anh hơn vì anh thể hiện rất nhiều hoài bão, ước mơ …tôi nghĩ anh là một người đàn ông giỏi giang, có chí hướng.

Thế nhưng kết hôn được 5 năm, tất cả những hoài bão đó tôi chưa thấy anh thực  hiện được việc gì. Anh cứ hứng thú với rất nhiều lĩnh vực, nay thì chứng khoán, mai lại nhà đất và vàng nhưng lại không thực sự để tâm vào cái nào. Tôi cũng ủng hộ để anh tự tin làm nhưng anh thất bại nhiều hơn thành công. Đó cũng không hẳn lỗi của anh, có lẽ vì anh chưa biết mình thích hợp với cái gì.

Nhưng kể từ đó tôi thấy anh nảy sinh cái sở thích đi “tâm sự” với thiên hạ, mà vấn đề là tâm sự theo hướng bi kịch hóa. Anh lập facebook, ngày nào cũng đăng lên cả chục dòng status về tâm trạng trong ngày mà hầu hết là bất mãn, chán nản. Có lần nửa đêm tôi thấy anh mở điện thoại, viết cái gì đó rồi lại lăn ra ngủ. Sáng ra thấy facebook anh có dòng status ”thức trắng đêm vì gánh nặng hai vai”.

 Chồng tôi nghiện dùng facebook

Trong danh sách bạn bè có rất nhiều anh em, họ hàng hai bên. Người ta bắt đầu hỏi tôi làm vợ kiểu gì mà để chồng cứ phải buồn rầu mãi vậy, cứ như người đang sắp…tự tử. Trong khi chồng tôi vẫn ăn no ngủ kỹ và ôm mộng làm giàu.

Kỳ lạ là hình như anh rất thích thú, thậm chí thỏa mãn khi mọi người đọc nhiều, comment nhiều những status đó để rồi lại hăng hái nặn ra những status mới.  Có hôm đang ngồi ăn cơm vui vẻ với con gái mà anh viết “tôi đang làm gì đây, vì sao thấy cô độc quá”. Mấy em gái trong công ty anh vào comment chia sẻ, an ủi, thậm chí xót xa khiến tôi rất khó chịu. Tôi hỏi anh sao lại làm vậy thì anh chỉ nhăn răng cười nói giải trí chút cho vui. 

Trong một buổi tiệc tại công ty chồng mới đây, tôi có tham dự và thấy đám phụ nữ cứ nhìn tôi chòng chọc, tỏ vẻ vừa ngại ngần vừa cười cợt. 

 Đưa thông tin lên facebook không kiểm soát có thể gây nhiều hậu quả xấu

Trò “giải trí” của chồng tôi có phải đã vẽ lên cho thiên hạ thấy một bức tranh rất bi kịch về gia đình tôi hay không? Vì sao một người đàn ông lại thích nói quá nhiều, mà lại nói không đúng, về bản thân trên mạng xã hội như vậy? Anh đã có gia đình rồi, đâu phải đám thanh niên choai choai mà cần màu mè, tô vẽ cho thiên hạ chú ý. Tôi không hiểu nổi chồng tôi nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm