Chuyên gia Vũ Công Lập: Đức thắng to, lo nhiều!

Trận chung kết World Cup giữa Đức và Argentina sẽ rất thú vị. Tuyển Đức có lực lượng đồng đều, đội hình tốt thi đấu có chiều sâu nhưng Argentina là đội bóng có lối chơi rất tinh quái, tốc độ và đậm chất kỹ thuật.

Cái lo lớn nhất là tuyển Đức vừa thắng quá đậm Brazil 7-1 tại bán kết. Điều đó quả thật không tốt bởi nó dễ sinh ra thói tự mãn nhưng tôi tin với một đội bóng được chuẩn bị rất tốt về vấn đề tâm lý, tính kỷ luật đặt lên hàng đầu, các cầu thủ Đức sẽ cân bằng được trạng thái khi xung trận.

Cần nên nhớ rằng dù từng đánh bại Bồ Đào Nha tỉ số đậm 4-0 nhưng suýt chút nữa người Đức đã phải trả giá khi bị Ghana dẫn trước 2-1 nếu không có pha làm bàn của Klose. Đấy cũng là trận đấu duy nhất người Đức phải rượt đuổi trối chết để không phải nhận một cái thua bẽ mặt.

Trong khi đó Argentina càng vào sâu thì càng khẳng định được giá trị thương hiệu cũng như khát khao vô địch của họ. Nếu ở vòng bảng, đại diện Nam Mỹ chỉ quanh quẩn với cái tên Messi thì ở những vòng knock out, những cầu thủ như Di Maria, Higuain, Mascherano liên tục khiến đối phương chao đảo. Và không phải ngẫu nhiên mà những cầu thủ lọt vào tốp 10 danh sách cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA đề cử cho World Cup lần này.

Chuyên gia Vũ Công Lập tin tưởng đội tuyển Đức sẽ lên ngôi vô địch thế giới. Ảnh: GETTY IMAGES

Nếu như phòng ngự Argentina vừa mới được thử thách bởi hàng công rất mạnh của Hà Lan thì ở điểm này, tuyển Đức bị thiếu do Brazil vỡ trận quá sớm.

Argentina chơi phòng ngự cực tốt trong khi tấn công cũng không phải loại xoàng. Messi, Aguero hay Di Maria đều rất mạnh về các pha đua bóng tốc độ. Hàng thủ Đức phải nên dè chừng sự biến hóa của họ với những pha phối hợp tam giác nhuần nhuyễn và dứt điểm vào lúc khó ngờ nhất.

Trong số 32 đội tham dự World Cup lần này, ai cũng thấy đội tuyển Đức thể hiện một phong độ xuất sắc nhất kể từ đầu giải. Lối chơi của họ cực kỳ đa dạng về mặt chiến thuật, tất cả bắt nguồn từ việc người Đức đầu tư bài bản cho bóng đá suốt 10 năm qua và bây giờ sắp sửa hái quả ngọt.

Cũng giống như những người yêu phong cách và lối chơi của tuyển Đức, tôi nghĩ họ sẽ vượt qua Argentina giành cúp vàng thế giới.

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm