Côn đồ tình yêu

Đó là lời của ông Nguyễn Văn H., cha của nạn nhân NHH trong vụ án giết người do bị cáo Phạm Văn Phú thực hiện tại phiên tòa sơ thẩm (do TAND TP.HCM xét xử) mới diễn ra gần đây.

Theo hồ sơ, tháng 3-2013, Phú và chị H. quen nhau. Bốn tháng sau, H. đi du lịch ở Đan Mạch về thì nhắn tin cho Phú thông báo sẽ đi du học. Nghĩ H. có người khác, Phú mang dao đến nhà H. “nói chuyện”.

Lần thứ nhất, khi Phú đến, chị H. bảo sẽ chia tay nên Phú tức giận phóng xe bỏ về. Nhưng đi được một đoạn thì Phú quay đầu xe tiếp tục đến nhà H. Lần này, thấy H. dửng dưng nghe điện thoại, Phú lấy dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân. Khi chị H. nằm bất động giữa đường, Phú tiếp tục nắm tóc kéo lên đâm một nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong.

Tại tòa, Phú nói chỉ muốn mang dao đến níu kéo tình cảm chứ không muốn giết người yêu. “Gặp bị cáo, H. cứ một mực từ chối, bảo muốn đi du học với người yêu cũ. Bị cáo nói em cứ đi du học, khi về sẽ tính tiếp. Cô ấy không đáp lại mà vui vẻ nghe điện thoại của bạn trai gọi đến. Giận quá, bị cáo mới dùng dao đâm”.

Tòa hỏi: “Bị cáo có thấy ai dùng dao níu kéo tình cảm không?”. “Dạ không… bị cáo yêu H. nhiều lắm nhưng cô ấy yêu bị cáo rồi mà vẫn còn quan hệ với người khác” - Phú trả lời.

Ông H., cha nạn nhân, đứng lên gay gắt: “Con gái tôi không yêu bị cáo. Người yêu của cháu đang ở Đan Mạch. Nếu bị cáo không nhẫn tâm giết con tôi thì giờ cháu đã đi du học rồi”. Rồi ông cho biết đã nhiều lần Phú gọi điện thoại, nhắn tin cho con gái ông năn nỉ tình cảm nhưng con gái ông từ chối bằng lời lẽ lịch sự và tế nhị. “Vậy mà nó nhẫn tâm giết con tôi…”.

Ngồi phía dưới, mẹ Phú nói với lên: “Không yêu mà sao suốt ngày qua nhà tui chơi? Gia đình tui đi du lịch, đi về quê cũng đòi đi theo, rồi gọi tui bằng mẹ…”.

Tòa lại phải phân tích: “Trong tình cảm, mình không yêu người ta nữa liệu mình có quay lại được không? Là vợ chồng, khi không hợp người ta còn đưa nhau ra tòa ly hôn. Đằng này bị cáo và chị H. mới chỉ ở giai đoạn yêu đương, lẽ nào người này có quyền trói đời người kia! Khi người ta không còn yêu nhau nữa thì người ta chia tay là điều bình thường. Bị cáo còn trẻ nên còn nhiều cơ hội để sau này gặp được một nửa của mình. Vậy mà sau khi níu kéo nạn nhân không được, bị cáo đã nhân danh tình yêu và xuống tay với người mà bị cáo cho rằng mình yêu thương rất mực…”.

Bị cáo nghe xong cúi đầu im lặng.

Ông H., cha nạn nhân, phát biểu: “Tôi biết một lát nữa bị cáo sẽ nói lời xin lỗi với gia đình tôi. Nhưng nó đâm con tôi 10 nhát rồi một nhát chí mạng ở cổ thì tốt hơn hết đừng mở miệng nói xin lỗi. Gia đình tôi không bao giờ chấp nhận”. Im lặng một chút, ông nghẹn ngào: “Hơn tám tháng qua, đêm nào vợ chồng tôi cũng mơ thấy con. Đau đớn lắm! Nó ra đi mà không trăng trối được gì. Xin tòa hãy xử tội thích đáng”.

Sau cùng, tòa nhận định hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, có tính chất côn đồ, khi biết chị H. không còn khả năng chống cự nhưng vẫn dùng dao đâm một nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Tòa tuyên tử hình bị cáo, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 81 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm