Con dửng dưng, mẹ đắng lòng

Tuy nhiên, ngay trước khi phiên xử của TAND TP.HCM diễn ra, hai mẹ con đã cãi nhau kịch liệt. Mẹ nó quyết định rút kháng cáo nên tòa đã đình chỉ xét xử phúc thẩm ngay sau đó.

Nó tên Lê Huy Hoàng, nhà ở Bình Chánh. Sáng 15-3-2013, thông qua bạn, Hoàng đến chỗ ông Tuấn gần nhà xin cho đi bán kẹo kéo nhưng bị từ chối. Hoàng nấn ná ở lại, đến chiều tối hôm sau thì trộm xe máy của ông Tuấn. Sau đó, Hoàng gặp một đứa bạn trên đường bèn nhờ bán xe. Đứa bạn đem bán được 900.000 đồng, Hoàng cho bạn 100.000 đồng, còn lại tiêu xài hết. Một tuần sau, Hoàng bị ông Tuấn phát hiện, bắt giao công an xử lý.

Với trị giá chiếc xe máy bị trộm là 3 triệu đồng, Hoàng bị truy tố theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Tại phiên sơ thẩm tháng 11-2013, luật sư của Hoàng tha thiết mong tòa xử nhẹ, cho Hoàng hưởng án treo vì bị cáo còn nhỏ, trót dại, nông nổi, thiếu sự quan tâm của gia đình, phạm tội bột phát, nhất thời, gia đình đã khắc phục hậu quả... Tuy nhiên, theo TAND huyện Bình Chánh, Hoàng nhận thức được việc trộm cắp là sai, vi phạm pháp luật nhưng do tham lam, lười biếng lao động, muốn hưởng thụ trên công sức lao động của người khác nên cần xử nghiêm, không cho hưởng án treo. Từ đó, tòa phạt Hoàng sáu tháng tù.

Hoàng không kháng cáo nhưng mẹ của Hoàng kháng cáo. Trước ngày xử phúc thẩm, chị đã lưu tâm để ý đến con trai hơn, không cho đi chơi. Nhưng Hoàng vẫn cãi lời, đáp trả mẹ bằng các hành động phá hoại như đốt dãy nhà trọ mà chị đang cho mướn. Chị phải bươn chải kiếm tiền đền cho người thuê trọ để con không bị xử lý về tội mới.

Trước giờ xử, khi mẹ dặn dò cách trả lời để lấy thiện cảm của HĐXX, Hoàng tỏ vẻ bất cần. Đỉnh điểm của cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con, Hoàng nói: “Tôi không cần bà kháng cáo”. Uất ức, hết cách với đứa con ngỗ ngược, người mẹ đành rút kháng cáo.

Thằng bé (được tại ngoại) nghêng ngang bước ra khỏi phòng xử, không thèm nói với mẹ một tiếng. Với nó, cái án tù vài tháng là “nhẹ hều”, “có đáng gì đâu”, trong khi mẹ nó đang khóc hết nước mắt. Nhìn theo con trai dần xa, người mẹ gầy nhom chỉ biết gạt nước mắt, trách bản thân thiếu sự quan tâm, giáo dục con từ bao lâu nay...

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm