“Còn nhiều tranh cãi từ tiếng còi”

Tuy nhiên, công tác điều hành của trọng tài lại chưa tương xứng với sự đầu tư đó. Ngay từ vòng bảng, lực lượng trọng tài bộc lộ nhiều sai sót. Điều đó cho thấy công tác tổ chức, tuyển chọn làm chưa thật tốt. Chất lượng các ông vua áo đen kém, không đồng đều dẫn đến rất nhiều sai sót gây tranh cãi.

Về chuyên môn, World Cup 2014 cho thấy xu hướng toàn cầu hóa của bóng đá thế giới. Các đội mạnh như Tây Ban Nha, Ý, Anh, Bồ Đào Nha có dấu hiệu chựng lại và đi xuống, trong khi đó các đội Costa Rica, Mexico, Colombia… phát triển rất mạnh. Tất cả cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp không đáng kể hoặc không còn.

Nếu lấy thời tiết, khí hậu để biện minh cho thất bại thì theo tôi là không công bằng. Ngoài chủ nhà Brazil thì 31 đội còn lại đều bị ảnh hưởng chung.

Với tôi, chưa có đội nào thực sự để lại ấn tượng mạnh tại World Cup lần này. Sự tỏa sáng ở các ngôi sao tiềm năng cũng rất ít.

Về lối chơi, chủ nhà Brazil quá đơn điệu về kỹ thuật, chiến thuật. Các đội Đức, Hà Lan thi đấu uyển chuyển, linh hoạt nhưng chưa cho thấy tính ổn định. Riêng Argentina lại quá phụ thuộc Messi nên rất dễ bị bắt bài. Thế nhưng đây vẫn là những ứng viên nặng ký trong cuộc chiến giành cúp vô địch.

         MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm