Công nghệ Goal-line cứu trọng tài một “bàn thua” trông thấy

Chiến thắng thuyết phục 3-0 của Pháp trước Honduras là không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, trong trận đấu, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Pháp đã tạo nên một màn tranh luận nho nhỏ giữa HLV 2 đội Pháp và Honduras.

Ở bàn thắng này, Benzema có pha dứt điểm chéo góc bóng đập mép trong cột dọc bật ra trúng tay thủ thành Valladares từ từ lăn qua vạch vôi. Thủ thành Honduras sau đó đã cố gắng quay lại ôm gọn bóng nhưng trọng tài vẫn xác định đó là một bàn thắng hợp lệ cho tuyển Pháp.

Sau quyết định của trọng tài, HLV Honduras Luis Suarez đã tỏ vẻ không hài lòng và có màn tranh luận ngay trên sân với HLV tuyển Pháp Didier Deschamps.

Tuy nhiên, công nghệ mới Goal-line mà FIFA mới áp dụng cho VCK World Cup lần này đã cho thấy bóng đã vượt qua vạch vôi trước khi thủ thành Valladares kịp ôm gọn bóng. Chính công nghệ này đã giúp trọng tài quyết định công nhận bàn thắng cho Pháp.

Thực tế công nghệ này đã được áp dụng từ lâu trong môn tennis để xác định bóng trong sân hay ngoài sân. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng tại một VCK World Cup bóng đá.

Cùng xem lại bàn thắng gây tranh cãi của tuyển Pháp bằng công nghệ Goal-line: 

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm