Cục THA Bình Thuận báo cáo về vụ THA 'lạm quyền'

Theo đơn, bà Ly yêu cầu Cục THA Bình Thuận: “Dừng ngay việc làm sai trái, xin lỗi công khai trên báo chí” vì đã vu khống bà làm ảnh hưởng uy tín, danh dự và công việc kinh doanh của bà tại địa phương. Sau khi Pháp Luật TPHCM đăng bài Thi hành án lạm quyền, Cục Thi hành án (THA) dân sự tỉnh Bình Thuận đã thành lập Tổ kiểm tra và sau đó có kết luận gởi các cơ quan chức năng.

Theo kết luận, việc Chi cục THA dân sự La Gi ban hành quyết định THA buộc vợ chồng bà Ngô Thị Thuận phải THA trong khi thời hạn thỏa thuận trả nợ của các đương sự chưa hết là vi phạm nghiêm trọng Luật THA dân sự năm 2008. Sai phạm này là do chấp hành viên chưa nghiên cứu kỹ hết các nội dung quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự và “lúng túng”. Khi phát hiện sai sót, Chi cục THA dân sự đã thu hồi lại quyết định lạm quyền trên nên… chưa gây thiệt hại!

Đối với tố cáo chấp hành viên Trần Thanh An tiếp tay, thông tin và tạo điều kiện cho nguyên đơn là ông Mông Tiến Hùng đến cơ quan nhà nước hành hung, đánh gây thương tích vợ chồng bà Thuận, Cục THA dân sự tỉnh cho là không có cơ sở. Việc ông An sử dụng điện thoại để gọi, nghe, nhắn tin và nhận tin nhắn cũng như ra vào phòng làm việc một vài lần là để chỉ đạo điều hành và thực hiện in ấn, phôtô giấy tờ văn bản liên quan việc THA khác phục vụ cho việc cưỡng chế kê biên theo kế hoạch. Theo biên bản làm việc, ông Hùng cho biết bà Trúc Ly, Việt kiều Mỹ là người đặt cọc mua nhà bà Thuận đã điện thoại báo cho ông Hùng (nguyên văn).

Tuy nhiên theo bà Trúc Ly, lẽ ra khi ông Hùng khai như trên, Tổ kiểm tra phải làm việc với bà để xác minh nhưng không ai đến gặp bà. Sau khi báo phản ảnh việc này theo báo cáo của Cục THA, bà đã trực tiếp gặp ông M., đội phó Đội Cảnh sát điều tra Công an La Gi, người thụ lý vụ việc. Theo bà Ly, ông M. khẳng định trong lời khai của ông Hùng không hề đề cập đến tên bà. Được biết, liên quan đến vụ hành hung tại trụ sở THA, Trung tâm giám định Pháp y Bình Thuận đã kết luận bà Ngô Thị Thuận bị thương tật với tỷ lệ 5% và vụ việc đang được Công an thị xã La Gi làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm