Dân tố cáo Trung tâm bán đấu giá “ém” hồ sơ

Trưa nay, ông Đỗ Văn Khuyên, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã trực tiến đến Thanh tra Sở tư pháp tỉnh Cà Mau tố giác việc bị Trung tâm đấu giá trực thuộc sở này có biểu hiện bưng bít, không bán hồ sơ đấu giá theo quy định. 

Theo ông Khuyên, sau khi nghe Đài thông báo về việc có một lô xe máy thanh lý của Công an tỉnh Cà Mau đưa ra bán đấu giá, ông đã tìm đến Trung tâm đấu giá tỉnh để mua hồ sơ tham gia đấu giá. Ông đã đến liên tiếp ba ngày được thông báo là bán hồ sơ (11, 12, 13/4/2014) để mua nhưng nhân viên nơi đây viện đủ lý do không bán, còn chỉ ông đi lòng vòng qua Công an Cà Mau để hỏi với lý do bên đó chưa có Quyết định từ Công an TP Cà Mau. Khi Công an trả lời đã có quyết định và giao cho Trung tâm đấu giá đúng như thông báo trên đài thì ông Khuyên mới được hứa bán hồ sơ vào ngày 14/8.

Biên bản ghi nhận nội dung tố giác của anh Khuyên do cán bộ Thanh tra Sở tư pháp Cà Mau lập. 

Thời gian khóa sổ nộp hồ sơ là 8 giờ sáng 14/8/2014, nên ông Khuyên và năm người khác đến trực để mua hồ sơ từ sáng sớm, bởi theo giờ hành chính thì chỉ có 30 phút để mua, làm thủ tục, nộp hồ sơ. Lúc nộp hồ sơ, ông và năm người dân phát hiện đã có trước tám hồ sơ của ai đó đã nộp vào. Ông Khuyên cho rằng, đó là việc làm mờ ám, vì ông đeo bám ba ngày liên tiếp đều được ông Bình Giám đốc và bà Thực đấu giá viên trả lời chưa bán hồ sơ.

Việc bán hồ sơ chỉ được thực hiện trong 30 phút sáng ngày 14/8, từ 7 giờ 30 đến 8 giờ. Tố cáo của ông được Thanh tra Sở Tư Pháp Cà Mau ghi nhận cùng ngày, bằng văn bản. Theo đó, ông Khuyên yêu cầu của ông phải làm rõ dấu hiệu bưng bít hồ sơ bán đấu giá của bà Thực và ông Bình. Lô xe đưa ra bán lần này gồm 286 chiếc xe gắn máy, giá khởi điểm 128,7 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, trả lời báo Pháp Luật TP.HCM về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thực, đấu giá viên phủ nhận toàn bộ tố cáo của ông Khuyên. Bà cho rằng, ba ngày mà ông Khuyên đến không hỏi mua hồ sơ mà chỉ hỏi chỗ để coi lô hàng. Tuy nhiên, ông Khuyên khẳng định có nhân chứng, vì ông đã nói với nhiều nhân viên tại sở và báo với Ban giám đốc mỗi khi bì từ chối bán hồ sơ.

Về việc tám hồ sơ bị tố mờ ám, bà Thực cho rằng do khách hàng đăng ký qua mạng, gửi tiền ký quỹ qua mạng nên bà nhận làm, vì vậy mà ông Khuyên không thấy người đến mua nên nghi ngờ. Còn ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm này thì cho biết (qua điện thoại), rằng đã biết chuyện có người tố giác việc bưng bít hồ sơ đấu giá, ông đang trình Ban giám đốc Sở toàn bộ sự việc và xin ý kiến về việc có tiếp tục cuộc đấu giá vào 9 giờ sáng mai, 15/8 hay không.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này để phản ánh cùng bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm