Đánh trẻ dù không bị thương tật vẫn phải bồi thường

Ngoài ra, HĐXX cũng nhắc cấp sơ thẩm rút kinh nghiệm về việc xác định tư cách tham gia tố tụng, trong đó nguyên đơn là cháu M. (tám tuổi) có người giám hộ là mẹ chứ không phải mẹ cháu M. là nguyên đơn.

Theo hồ sơ, tháng 7-2012, mẹ cháu M. nộp đơn khởi kiện ông L. ngụ cùng xã. Theo đó, bà trình bày: Ngày 23-2-2012, ông L. nhậu say vô cớ đến nhà bà hành hung và đánh cháu M. đập đầu vào cửa sắt chảy máu mũi, đánh vào mặt làm sưng mí mắt và đập phá nhà cửa, đe dọa giết cả nhà... Bà có gọi điện thoại cho công an khu vực đến nhưng ông L. vẫn tiếp tục chửi bới, đập phá nhà. Sau đó bà đưa con đi cấp cứu và giám định thương tích vì cháu có biểu hiện hoảng loạn. Nay bà yêu cầu tòa giải quyết buộc ông L. bồi thường các khoản chi phí và tổn thất tinh thần gần 35 triệu đồng.

Ông L. không đồng ý bồi thường vì cho rằng cháu M. không có tỉ lệ thương tật. Hơn nữa ông đã bị chính quyền địa phương xử phạt 2,25 triệu đồng và đã thi hành...

Xử sơ thẩm, TAND huyện Bình Chánh nhận định dù cháu M. không có thương tật (0%) nhưng bị đơn đã có hành vi đến nhà cháu M. gây sự và hành hung cháu là vi phạm pháp luật. Vì vậy yêu cầu đòi bồi thường của nguyên đơn là có căn cứ và yêu cầu ông L. bồi thường gần 5 triệu đồng gồm tiền taxi, phí giám định, cấp cứu, chữa bệnh và thuốc cùng tiền thu nhập của mẹ cháu bị mất trong 17 ngày, mỗi ngày 100.000 đồng.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm