Dao hai lưỡi nếu chủ nhà quá phụ thuộc vào Neymar

So với sự ổn định và gắn kết giữa các tuyến của các đội tuyển Hà Lan, Argentina hay Đức… thì Brazil phụ thuộc rất lớn vào phong độ của Neymar.

Tiền đạo này thể hiện cực tốt vai trò là mắt xích quan trọng trong đội hình. Anh ta có khả năng ghi bàn nhạy bén, đồng thời cũng tạo ra được nhiều cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Nhưng một khi Neymar bị đối phương phong tỏa, rất có thể Brazil sẽ rơi vào trường hợp tương tự như Ronaldo và Bồ Đào Nha trong trận thua đậm đội tuyển Đức.

Phân tích kỹ qua trận khai mạc, hàng phòng ngự Brazil thiếu tập trung và chơi rất sơ hở. Trong khi đó, khu trung tuyến chưa thể áp đặt lối chơi lên đối thủ khiến Brazil mất đi sự gắn kết cần thiết.

Với thiên thời - địa lợi - nhân hòa về vị thế chủ nhà, Brazil chắc chắn sẽ là một trong các đội có mặt ở vòng trong.

Tại World Cup năm nay, vấn đề trọng tài đang gây ra nhiều tranh cãi. Có ít nhất ba pha thổi phạt 11 m dấy lên những nghi ngờ về sự minh bạch. Còn trong trận Đức - Bồ Đào Nha, theo tôi, chiếc thẻ đỏ của Pepe trọng tài đã quá nặng tay.

Để giải đấu ngày càng hấp dẫn hơn, Ban tổ chức World Cup 2014 cần lưu tâm đến công tác trọng tài hòng tránh những trường hợp đáng tiếc có thể tái diễn.

Chuyên gia TRẦN DUY LY

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm