Vụ chơi tiền ảo ở Khánh Hòa

Đình chỉ vì tiền ảo không phải là tiền tệ

Công an tiếp tục trả máy móc, thiết bị đã thu giữ khi khám xét khẩn cấp vào ngày 15-3 cho ông theo quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can của VKSND tỉnh Khánh Hòa trước đó. Tuy nhiên, công an chưa trả hồ sơ sổ sách, tài khoản cá nhân, công ty vẫn còn bị phong tỏa.

Hiện ông Minh và hai bị can chỉ mới nhận văn bản trả lời khiếu nại của VKS, nêu rằng các ông được VKS đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can còn quyết định đình chỉ từ phía công an họ vẫn chưa được nhận.

Theo nguồn tin từ VKSND tỉnh Khánh Hòa, ngày 4-6, PC46 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố ông Minh và hai người khác về tội kinh doanh trái phép. Tuy nhiên, VKS chưa phê chuẩn vì chưa rõ bitcoin là tiền tệ, hàng hóa hay không. VKS đề nghị công an làm việc với Ngân hàng Nhà nước về vấn đề này và VKSND Khánh Hòa đã hủy quyết định khởi tố của công an vì Nhà nước chưa coi tiền ảo là tiền tệ. Khách thể bị xâm hại của tội kinh doanh trái phép là trật tự quản lý kinh tế của xã hội không bị xâm hại nên hành vi của ông Minh và đồng phạm không cấu thành tội phạm.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 15-3-2014, công an khám xét khẩn cấp nhà 289 Lê Hồng Phong, TP Nha Trang, nơi ở và làm việc ông Minh thu giữ máy móc thiết bị, hồ sơ sổ sách, con dấu, tiền… Sau nhiều lần khiếu nại, VKS tỉnh có công văn trả lời ông Minh đã hủy quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với vụ án trên.

TR.DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm