Đội tuyển Việt Nam mất Quốc Anh ở cuộc đấu với Hong Kong?

14h40 chiều qua (20/3), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đặt chân tới sân bay quốc tế Hong Kong. Hành trình của ĐTVN chậm hơn dự kiến 1 tiếng đồng hồ, nhưng các cầu thủ không bị mỏi mệt. Đó là lý do mà ngay trong buổi chiều, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn cho các cầu thủ tập tới 70 phút.

Đội tuyển Việt Nam mất Quốc Anh ở cuộc đấu với Hong Kong? ảnh 1

Quốc Anh ngồi ngoài sẽ là tổn thất lớn với ĐTVN

Tại Hong Kong (Trung Quốc), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được BTC chủ nhà bố trí ở tại khách sạn Regal Riverside, đây cũng là khách sạn mà đội chủ nhà Hong Kong lưu trú trong thời gian thi đấu trận vòng loại Asian Cup 2015. Với nhiều thành viên ĐTVN hiện tại, cũng đều nhận ra địa điểm này cũng chính là nơi đóng quân của ĐTVN trong lần sang đây thi đấu giao hữu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) hồi tháng 6 năm ngoái. Ở trận đấu đó, ĐTVN đã có chiến thắng 2-1 trước đội bạn.

Khách sạn Regal Riverside có tiêu chuẩn 4 sao nên ĐTVN không có gì phải phàn nàn về điều kiện ăn, nghỉ. Một thành viên trong đoàn cho biết, đồ ăn ở đây cũng khá giống Việt Nam nên tất cả đều thấy rất ngon miệng ở bữa ăn đầu tiên tối qua.

Phía bạn bố trí cho đội tuyển tập tại sân Siu San Wan Sport nằm cách khách sạn Regal Riverside chừng 40 phút đi bằng xe bus. Tối qua, ĐTVN cũng đã có buổi tập đầu tiên tại sân này. Để các cầu thủ làm quen với khí hậu tại Hong Kong và tránh chấn thương, nên HLV Hoàng Văn Phúc chỉ cho toàn đội tập nhẹ. Trong tối nay, ĐTVN sẽ có buổi tập tại sân chính Mongkok, nơi diễn ra trận đấu giữa Hong Kong (Trung Quốc) và ĐTVN. Để tạo tâm lý thoải mái cho các tuyển thủ, sáng nay ĐTVN sẽ đi thăm thành phố và mua sắm. Tất nhiên, thời gian cũng rất hạn chế bởi buổi chiều cả đội có buổi tập quan trọng trước khi gặp đội chủ nhà.

Vấn đề đáng lo ngại nhất với HLV Hoàng Văn Phúc lúc này chính là tình trạng sức khỏe của Quốc Anh chưa tốt lên là mấy. Vài ngày trước, tiền vệ này bị sốt nhẹ và ông Phúc hy vọng sẽ khỏi khi ĐTVN sang Hong Kong. Tuy nhiên, Quốc Anh vẫn bị ho và cảm thấy mệt, nên anh chỉ được yêu cầu tập nhẹ trong buổi tập tối qua.

Trong trường hợp xấu nhất, Quốc Anh hoàn toàn có thể phải ngồi ngoài. Trong lối chơi của ĐTVN, Quốc Anh có vai trò rất lớn. Thậm chí, Quốc Anh được xem là “át chủ bài” của HLV Hoàng Văn Phúc. Dù luôn có sẵn những phương án thay thế, khi Danh Ngọc hay Mạnh Dũng đều đảm bảo về chuyên môn, nhưng rõ ràng nếu Quốc Anh không ra sân sẽ là một tổn thất lớn với ĐTVN.

Trong ngày hôm qua, phía Hong Kong (Trung Quốc) cũng xác nhận đội chủ nhà chính thức mất tiền đạo Chan Siu Ki vì chấn thương gân kheo. Tiền đạo này từng ghi 32 bàn thắng cho Hong Kong (Trung Quốc) và đang là chân sút số 1 trên hàng công. Việc không có Chan Siu Ki, có khả năng Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cố thủ để giành 1 điểm trên sân nhà. 

Theo Hiểu Minh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm