Dù có chết tôi cũng không thể giao con cho vợ

Trước đây, đọc những chuyện cha dượng cưỡng bức con gái riêng của vợ tôi đã cảm thấy vô cùng căm phẫn. Mới đây, tôi lại biết thêm những vụ cha dượng đánh đập con riêng của vợ đến chấn thương sọ não, bầm mắt mở không lên như trường hợp bé Kim Ngân ở Bình Dương, hay vụ cháu Minh Hiếu bị đánh gãy tay chân ở Bình Tân, TP.HCM mấy ngày trước. Tôi không hiểu vì sao bọn họ có thể hành động dã man như vậy đối với những đứa trẻ chỉ mới năm, ba tuổi? Điều đó càng khiến tôi thêm quyết tâm, dù có chết cũng không thể giao con vào tay mấy “thằng” cha dượng ấy được.

Thú thật với bạn đọc, gia đình tôi cũng đang bên bờ vực tan vỡ. Cả tôi và vợ đều có thể kiếm được nhiều tiền, có tài sản riêng vững vàng nên chuyện vật chất không phải vấn đề đáng bàn. Nhưng cái khốn khổ nhất trong hoàn cảnh của tôi là hai đứa con chung, nếu ly hôn, chuyện tranh chấp nuôi con sẽ là điều khủng khiếp nhất.

Chúng tôi cưới nhau đã được 10 năm, có hai con, con gái lớn 9 tuổi, còn con trai nhỏ chưa tới 3 tuổi. Tôi làm phi công còn vợ quản lý cửa hàng mỹ phẩm và một spa khá lớn. Nói như vậy bạn đọc có thể hiểu cả hai chúng tôi đều có công việc với nguồn thu rất ổn. Từ trước khi cưới, nhiều người đã khuyên can tôi không nên chọn cô ấy làm vợ, vì cô ấy quá đẹp, mà đàn bà đẹp thì thường sẽ không an phận. Tôi gạt hết vì nghĩ tôi cũng là người đàn ông thuộc top A rồi, vợ tôi còn chưa thỏa mãn hay sao mà kiếm ai khác nữa.

Nhưng không ngờ cô ấy kiếm thật. Khi tôi vỡ ra mọi chuyện thì đã quá muộn. Lý do vợ đưa ra là do tôi cứ bay suốt, bỏ cô ấy ở nhà cô đơn, nhiều lúc bản năng đòi hỏi nhưng không có tôi ở bên nên cô ấy đã không thể cưỡng lại. Tôi đau tận xương tủy khi biết vợ ngoại tình với chính cái gã chủ mặt bằng cô ấy thuê để mở tiệm. Bọn họ đã tha hồ hú hí với nhau ở ngay nơi vợ làm việc, cũng chính là nhà của gã kia. Chẳng ai hay biết đấy là đâu.

Ban đầu, vì muốn bảo vệ danh dự gia đình, tránh tổn thương con cái tôi đã định bỏ qua, coi như tha thứ. Không ngờ, vợ nói không cần tôi tha thứ, dù ly hôn nay không cô ta cũng sẽ không chia tay người tình.  Tôi không biết những ông chồng khác thì sao, nhưng tôi thì thấy thương hại cho vợ vì nàng quá ngốc. Đánh đổi gia đình, người chồng như tôi để chạy theo một kẻ không nghề nghiệp, suốt ngày chỉ đi ghi đề và thu tiền thuê nhà.

Làm sao tôi có thể chấp nhận cái sừng vẫn mọc trên đầu như thế? Tôi đã tìm đến luật sư để hỏi nếu ly hôn thì sẽ ra sao. Theo luật pháp tài sản chung cưa đôi còn con cái đứa nhỏ chưa tới 3 tuổi chắc chắn giao cho mẹ, còn đứa lớn sẽ tùy theo ý nó. Tôi từng dò ý con gái lớn, thấy cháu nó quấn mẹ lắm, không thể tách rời. Hơn nữa cháu là con gái, sắp dậy thì đến nơi rồi, để cha chăm sóc quả thật sẽ bất tiện. Vậy khi ra tòa chắc chắn phần thiệt thòi sẽ thuộc về tôi, luật sư đã nói rõ như vậy.

Tôi muốn phát điên lên khi nghĩ đến cảnh giao cả hai đứa con của mình cho vợ, để rồi lỡ cô ta cưới tay kia thì chúng sẽ ở trong quyền sinh sát của chồng cô ta. Xã hội bây giờ như vậy, làm sao tôi an tâm được là con mình được an toàn, được chăm sóc đầy đủ, không bị bạc đãi?

 Nhìn kiểu vợ tôi lụy người tình như thế, khả năng lơ là con cái là rất cao. Còn nếu cô ta cố gắng chăm con, nhưng khác máu tanh lòng, tên cha dượng kia chắc chắn ngứa mắt với bọn trẻ. Khi hắn gây sự, chắc rằng mẹ chúng cũng không thể bảo vệ các con tôi được. Tôi đã gặp ác mộng về việc này, tôi mơ thấy con gái mình bị xâm hại, còn đứa con trai, bảo vật của cả dòng họ nhà tôi thì bị bỏ rơi ngoài đường.

Tôi muốn tìm chứng cứ ngoại tình của vợ để giành lợi thế cho mình khi tranh quyền nuôi con. Thế nhưng vợ tôi không phải tay vừa, cô ấy không để lại dấu vết gì hết. Thực tế cho đến bây giờ thì hai con tôi vẫn được mẹ chăm sóc tốt trong khi tôi vì công việc mà ở nhà chẳng được bao lâu đã lại đi (lại thêm một điểm trừ khi ra tòa).

Tôi nghĩ dù sau này nếu mình có tái hôn thì mẹ kế cũng không thể nào nguy hiểm bằng cha dượng được. Các con ở với tôi thì dù có xảy ra chuyện gì cũng có tôi làm chủ tình hình. Thêm nữa bản chất phụ nữ vốn yêu trẻ, nếu biết tôn trong và yêu chồng thì họ sẽ cư xử hài hòa với con riêng của chồng. Không như những tên cha dượng, không ruột rà là đã không thương, lại thêm là người nắm quyền hành trong nhà nên người khổ sẽ chỉ là bọn nhỏ mà thôi.

Tôi thà chết cũng không thể giao con cho vợ nuôi dưỡng vì quá kinh hãi viễn cảnh cha dượng. Thế nhưng tôi lại có quá nhiều yếu điểm, có thể sẽ thua trắng khi giành quyền nuôi con, trong khi tình thế này không thể không ly hôn. Tôi phải làm sao đây, xin hãy cho tôi lời khuyên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm