Được giảm nhẹ hình phạt vì là người dân tộc thiểu số

Sáng nay, ngày 13-6, TAND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) sẽ đưa ra xét xử vụ án trộm cắp tài sản liên quan đến vụ việc bị kích động gây rối, phá hoại tài sản của doanh nghiệp thời gian vừa qua.

Theo cáo trạng Giàu và Quý là công nhân của Công ty Minh An đóng tại KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Vào khoảng 14 giờ ngày 14-5-2014, sau khi nghe tin Công ty Minh An bị nhiều người đến gây rối, đập phá tài sản. Giàu rủ Quý vào Công ty Minh An trộm cắp tài sản bán chia nhau xài. Quý điều khiển xe máy biển 60C2-00365 mượn của Đỗ Quốc Thái (21, ngụ Trà Vinh), chở Giàu đến Công ty Minh An để trộm cắp tài sản.

Khi đến nơi không thấy người trông coi tài sản, Quý và Giàu đã vào bên trong Công ty Minh An lấy năm cây gậy đánh golf, một cặp loa vi tính, một đồng hồ đeo tay, tất cả tổng trị giá hơn 3,6 triệu đồng. Khi Giàu,  Quý đưa tài sản đã trộm cắp được ra khỏi công ty thì bị lực lượng bảo vệ công ty Minh An cùng Đồn công an KCN Nhơn Trạch bắt quả tang cùng tang vật.

Quý và Giàu trước vành móng ngựa (từ trái sang) 

Đại diện VKSND huyện Nhơn Trạch nhận định hành vi của bị cáo Giàu, Quý là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của doanh nghiệp, góp phần làm tình thêm phức tạp. Tuy nhiên, VKS cũng nhận định Giàu, Quý do hạn về chế nhận thức, phạm tội lần đầu, giá trị thiệt hại tài sản thấp và các cơ quan chức năng đã thu hồi được. 

Hơn nữa Quý là người dân tộc thiểu số cũng là một tình tiết giảm nhẹ tội.

Được biết liên quan đến vụ việc phản đối Trung quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, công nhân trong các KCN đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bị kích động gây rối và đập phá, trộm cắp tài sản của các doanh nghiệp, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố nhiều vụ án, khởi tố nhiều đối tượng về hành vi gây rối, phá hoại và trộm cắp tài sản. Vụ án Phan Văn Giàu và Thạch Quý trộm cắp tài sản là vụ đầu tiên được ra đưa ra xét xử. Thời gian sắp tới, lần lượt các vụ án liên quan đến vụ việc trên sẽ được đưa ra xét xử 

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm