Đường tắt đi tới trái tim phụ nữ

Nữ giới có thể sẽ thích thú với tình cảm lãng mạn hơn sau khi họ ăn ngon miệng. Nghiên cứu của trường Đại học California-San Diego cho thấy não của phụ nữ phản ứng nhạy với những yếu tố lãng mạn sau khi họ được ăn hơn là khi họ phải nhịn đói trong 8 giờ.

Nghiên cứu này bao gồm nhóm phụ nữ trẻ được yêu cầu nhịn ăn trong 8 tiếng trước khi được quét não MRI trong phòng thí nghiệm. Sau đó, nhóm người này được cho xem các hình ảnh lãng mạn như cặp đôi nắm tay nhau, bên cạnh các hình ảnh trung tính hơn như bóng bowling, mua sắm, trang sức... Những nhà nghiên cứu nhận thấy mức độ hoạt động trong não của những phụ nữ này phản ứng với các hình ảnh đều tương tự như nhau, không có sự khác biệt khi xem ảnh hẹn hò hay một cái túi xách.

Nhưng sau khi người tham gia nghiên cứu được dùng một loại thức uống thay cho bữa ăn, họ đã phản ứng nhạy hơn với những yếu tố lãng mạn trong đợt quét não thứ 2, dù vẫn xem lại các hình ảnh cũ. Lúc này, đối với những bức ảnh đôi lứa họ thích thú và quan tâm hơn rõ rệt. 

Nhóm nghiên cứu cho rằng khi bao tử được thỏa mãn, không bị áp lực gì từ các yếu tố bên ngoài thì phụ nữ có nhu cầu về tinh thần, tình cảm nhiều hơn. Khi đã thỏa mãn nhu cầu thiết yếu (ăn), họ hướng tới những điều tốt đẹp có tính…xa xỉ hơn như tình yêu, sự lãng mạn. Sự thỏa mãn về ẩm thực có vẻ là một yếu tố quan trọng hàng đầu để đi đến trái tim đối với cả 2 giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm