Đường vào tù của nữ cảnh sát xinh đẹp

Ngày 8/7, bản án của TAND Hà Nội xác định, Đặng Thị Diệu Linh trong thời gian làm việc tại Công an phường Kim Liên (quận Đống Đa) đã khoe quan hệ rộng, có thể xin học, xin việc vào ngành công an. Từ tháng 8/2012 đến tháng 2/2013, nữ thượng úy đã nhận gần 2,8 tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu rồi chiếm đoạt.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo 34 tuổi có khuôn mặt ưa nhìn khai do một người đàn ông thân thiết nói rằng quen nhiều lãnh đạo cấp cao, có “nguồn” xin vào ngành với giá 300 triệu đồng một suất, bị cáo quá tin nên mới quảng cáo như vậy.

Trong số tiền bị hại đưa, Linh chuyển cho anh này khoảng 500 triệu đồng để lo lót. Một thời gian sau, Linh không thể liên lạc được với anh bạn trong khi các bị hại liên tục thúc giục. Với sự giúp đỡ của gia đình, hiện bị cáo đã bồi hoàn hết số tiền đã nhận.

Trước lời khai của Linh, đại diện VKS và HĐXX cho rằng với thâm niên hơn 10 năm trong ngành công an, hơn ai hết bị cáo phải tuân thủ pháp luật về quy trình xin việc, thi tuyển. Lời khai về người đàn ông làm "đầu mối" được cho là không có cơ sở.

Nghẹn lời trước tòa, Linh nói: “Bị cáo không cố tình lừa đảo. Số tiền đó không nhỏ nhưng cũng không quá lớn để bị cáo phải đánh đổi tất cả. Thực sự bị cáo bị người khác lừa”.

Một bị hại có mặt tại toà đã xin HĐXX cho cựu cảnh sát khu vực "con đường ngắn trở về với xã hội, làm lại cuộc đời". Bà bảo tin nữ đồng nghiệp xinh xắn, nói năng khéo léo này, không nghĩ bị lừa nên giao tiền xin cho cháu vào học trung cấp cảnh sát.

Sau gần hai giờ xét xử, xét nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã khắc phục xong hậu quả, nhân thân tốt, từng nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Công an, HĐXX tuyên phạt Linh 9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mức án thấp dưới khung hình phạt truy tố của VKS.

Việt Dũng

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.