Ghen tuông, tạt a xít giết người tình

Sáng ngày 16-4, TAND tỉnh Tiền Giang xử sơ thẩm vụ án tạt a xít làm chết người tại xã Hòa Định (Chợ Gạo), tuyên phạt Nguyễn Hoàng Vũ, 36 tuổi án tù chung thân. Bị cáo còn buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 100 triệu đồng, đồng thời cấp dưỡng nuôi con bị hại hàng tháng đến khi thành niên.

Theo cáo trạng bị cáo Nguyễn Hoàng Vũ làm nghề mua bán điện thoại di động, xe cũ và bị hại là chị N.T.B.N., 33 tuổi cùng ngụ xã Hòa Định. Dù bản thân bị cáo đã có vợ và 2 con, bị hại là chị N. cũng có chồng và 1 con nhưng từ năm 2012, cả 2 quen biết và sống chung với nhau như vợ chồng tại một căn nhà trọ ở địa phương. Quá trình chung sống, Vũ là người cung cấp tiền cho chị N. tiêu xài.

Đến khoảng tháng 7-2012, Vũ phát hiện chị N. đi chơi với người đàn ông khác nên cả hai thường xảy ra cự cãi, Vũ có ý định sẽ dùng a xít để giết người tình.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Vũ 

Cách 1 tuần khi gây án, y đến tiệm tạp hóa tại P1, Tp. Mỹ Tho (Tiền Giang) mua một lít a xít Sulfuric đậm đặc để sẵn, chờ cơ hội sẽ ra tay.

Đến khoảng 8 giờ tối ngày 20-9-2013, Vũ gặp chị N. chạy xe ngang ấp Mỹ Thạnh, xã Hòa Định, cả hai lại tiếp tục xảy ra cự cãi. Vũ ép chị N. dừng xe lại rồi bất ngờ dùng ca nhựa chứa khoảng 1 lít a xít đã chuẩn bị trước đó tạt vào người chị N. rồi bỏ chạy. Chị N. được người dân ở gần đó đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do vết thương quá nặng, bỏng độ II, III nên đến sáng hôm sau thì tử vong. Bản thân Vũ quá trình gây án cũng bị a xít làm bỏng kết giác mạc hai mắt mức độ trung bình nặng.

Hoàng Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm