Giết người vì mất… con gà mái

Ngày 23-10, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của bị hại, quyết định tăng từ 17 năm tù lên thành 18 năm tù đối với bị cáo Thái Thành Lô về tội giết người.

Theo hồ sơ, ngày 12-4-2013, một số người bạn của Lô bị mất một con gà mái nên đến nhà anh Phạm Hoài Phong để xem nó có lạc vào đây không. Do nhóm bạn của Lô cho rằng, con gà mái trong chuồng nhà anh Phong là của mình nên dẫn đến hai bên xảy ra xô xát.

Cho rằng nhóm bạn của Lô còn trẻ lại có thái hộ hỗn láo, anh Phong có tát cho mấy cái rồi dùng dao đuổi về.

Ra khỏi nhà anh Phong, nhóm bạn gọi cho Lô đến để can thiệp và tiếp tục cự cãi. Nhóm bạn thì vừa cự cãi, vừa dùng cây thước nhôm đánh đối phương. Còn Lô dùng cây xà beng đánh nhiều cái vào đầu và cổ anh Phong. Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng anh Phong đã tử vong.

 Bị cáo Lô

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Long An nhận định rằng, vụ án xảy ra là do một phần lỗi của bị hại, do anh Phong gây sự trước. Hơn nữa, gia đình bị cáo đã bồi thường thiệt hại. Bản thân bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và phạm tội lần đầu nên đã tuyên 17 năm tù về tội giết người.

Sau đó, gia đình bị hại kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt đối với Lô. Họ cho rằng, cấp sơ thẩm cho rằng anh Phong có lỗi là không đúng. Bởi, trước đó anh Phong và nhóm bạn của Lô có mâu thuẫn nhưng đã được can ngăn. Anh Phong đã về nhà.

Trong khi đó, Lô và anh Phong không có mâu thuẫn Lô lại cầm cây xà beng đánh chết anh Phong; cấp sơ thẩm cho rằng gia đình bị cáo đã bồi thường là không đúng... Nhận thấy, những tình tiết mà gia đình bị hại đưa ra là có căn cứ, tòa đã tuyên sửa án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm