Hat trick và trận thứ 100 của đội tuyển Đức

Thầy trò HLV Loew đã ghi dấu ấn đậm nét trong trận đấu thứ 100 của đội tuyển Đức trong lịch sử 19 vòng chung kết World Cup. Quan trọng hơn là trong bốn bàn thắng ấy có hat trick của tiền đạo 24 tuổi Thomas Mueller.

Nếu Bồ Đào Nha không biết ngăn ai ghi bàn cho đội Đức thì đội Đức gần như chỉ tìm cách phong tỏa Ronaldo là ngăn được mối hiểm họa. Cứ xem Ronaldo khi có bóng bên cánh trái không chỉ cái bóng Boateng theo sát mà là cả một vành đai trắng bao vây.

Bồ Đào Nha quá nhỏ bé và ít phương án hơn so với một đội tuyển Đức đầy mạnh mẽ và khoa học.

Sau khi hiệp 1 kết thúc, nhìn gương mặt Ronaldo như một kẻ thất thần và anh như không biết chuyện gì đã xảy ra với những người đồng đội trong màu áo màu bã trầu của mình.

Trong màu áo CLB Real Madrid, Ronaldo có quá nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới phục vụ cho anh và giúp anh thăng hoa. Khi quay về với đội tuyển Bồ Đào Nha thì Ronaldo vẫn thi đấu với tư tưởng đấy. Tất nhiên, việc anh tỏa sáng hay không sẽ lệ thuộc rất nhiều vào những đồng đội quanh anh.

Đức đã thắng toàn diện Bồ Đào Nha vì mạnh hơn trong lối chơi tập thể và biết khóa chân Ronaldo - thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Bồ Đào Nha.

World Cup 2010, tiền đạo Mueller của đội tuyển Đức ẵm hai danh hiệu cá nhân là vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Nay trận ra quân Mueller lại đánh dấu bằng một hat trick.

Chỉ tiếc là bữa tiệc đấy của người Đức sẽ thật trọn vẹn nếu đừng có tiểu xảo của Mueller để Pepe phải dính đòn và rời sân ở phút 35.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm