HLV Malaysia: 'Hãy…đếm rổ bàn thắng vào tuyển Việt Nam'

Sân Shah Alam có sức chứa hơn 70.000 người đã bán sạch vé. Phía LĐBĐ Malaysia dành 500 đến 1.000 vé cho cổ động viên Việt Nam nhưng đến sáng hôm nay (5-12) vẫn chưa… bán hết. Như vậy chúng ta có thể hiểu rằng, cái chảo lửa Shah Alam ấy chỉ là cuộc độc diễn của hơn 70.000 cổ động viên đội nhà mà thôi. 

HLV Salleh và hai tiền đạo Sali-giua và Talaha 

Thầy trò HLV Miura của tuyển Việt Nam sẽ phải hình dung ra cái chảo lửa sôi sục ấy và phải tạo ra một khối tinh thần thép trước sức ép của khán giả nhà và có khi có cả những tiểu xảo từ khán giả như việc dùng tia laser rọi vào mắt thủ môn Việt Nam, như cách họ từng làm ở bán kết lượt đi AFF Cup 2010.

HLV Salleh nhận định rằng, lực lượng cổ động viên hùng hậu đó chính là cầu thủ thứ 12, 13 và 14 của đội nên các học trò ông phải tận dụng hết khả năng lợi thế này. Trả lời báo chí về ý nghĩa trận đấu này, HLV Salleh nói: “Đó đơn giản chỉ là một trận đấu, nhưng chúng tôi phải ghi bàn thắng càng nhiều càng tốt và tránh cho đối phương ghi bàn vào lưới chúng tôi ở Malaysia…”. 

Bức thông điệp của thầy trò HLV Salleh đã quá rõ, tức phải “đốt lưới” tuyển Viẹt Nam thật nhiều cùng với việc giữ sạch mành lưới nhà. Tuyển Malaysia cần giải quyết vòng bán kết qua hai trận đấu bằng trận duy nhất trên sân nhà, bởi trận lượt về tại Hà Nội (ngày 11-12) sẽ chẳng dễ dàng chút nào.

Điều đáng nói là những ngày qua, vị HLV 51 tuổi của tuyển Malaysia theo dõi rất sát việc số lượng vé bán ra ở sân Shah Alam và nhà cầm quân này tỏ ra rất lạc quan khi hơn 70.000 vé đã bán sạch. HLV Salleh cho rằng, đó là một tin rất vui và rất tốt lành cho tuyển Malaysia.

Về hai trụ cột phải vắng mặt trong trận tối ngày 7-12 tới đây là đội trưởng Anan Shukor và tiền đạo Amri Yahyah vì thẻ phạt, HLV Salleh cho biết ông chưa thể tiết lộ danh tính cụ thể ai thay thế, nhưng đó là sự thay thế hoàn hảo.

HLV Salleh không nói ra nhưng theo báo chí Malaysia, chiếc băng đội trưởng của Anan Shukor được trao cho tiền vệ trung tâm Safiq Rahim còn vị trí của Amri Yahyah được Talaha… điền vào. Kunalan sẽ đá tiền vệ trái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm