Hủy án vụ bị cáo bị tuyên án tử vì giết người hàng loạt

Lý do: Nhân thân bị cáo chưa được làm rõ; vi phạm tố tụng khi tách một hành vi trong chuỗi hành vi phạm tội của bị cáo để xét xử và cần giám định tâm thần của bị cáo. Trước đó khi xét hỏi, tòa nhận thấy bị cáo có một số biểu hiện của người bị bệnh tâm thần.

Bị cáo Hiệp là người đã tước đi sáu mạng người trong chuỗi hành vi tội ác liên tục.

Theo hồ sơ, học hết lớp 11, Hiệp đi làm công nhân và lang bạt hết nơi này đến nơi khác. Đầu năm 2013, Hiệp quen biết và có tình cảm với chị Thủy, đã ly dị chồng. Tháng 5-2013, cả hai thuê mặt bằng tại ấp Lai Khê, xã Lai Hưng (Bàu Bàng, Bình Dương) để bán cà phê và chung sống với nhau như vợ chồng. Được vài tháng, buôn bán ế ẩm, Hiệp và chị Thủy xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Tối 16-8-2013, Hiệp về quán cà phê nơi người tình đang ở, trèo qua lỗ thông gió vào nhà. Thấy Thủy đang nằm, Hiệp lẻn đến cầm hai con dao đâm liên tiếp vào người khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Gây án xong, Hiệp lấy xe nạn nhân, vượt gần 40 km đến xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản (Bình Phước) tìm cha dượng với ý định tiếp tục giết người này.

Đến nơi, Hiệp đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào em cùng mẹ khác cha của mình khiến nạn nhân gục ngã. Cha dượng Hiệp vùng dậy định can ngăn nhưng không kịp và bị Hiệp dùng dao tấn công. Tiếp đó, Hiệp chạy xuống nhà bếp lấy cây búa đánh nhiều nhát vào gáy, đầu cha dượng. Kế tiếp, Hiệp dùng búa gây thương tích cho một người khác rồi chiếm lấy xe chạy đến đập phá trụ sở Công an xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước).

Được biết Hiệp còn là hung thủ của việc chém, giết ba nạn nhân và cướp xe trên địa bàn huyện Hớn Quản.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm