Kháng nghị vụ 14 hộ tiểu thương chợ Rạch Sỏi thua kiện

trong vụ 14 hộ tiểu thương chợ Rạch Sỏi kiện đòi Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hồng Trung (chủ đầu tư chợ) phải hoàn trả 450 triệu đồng do thu tiền lô góc không đúng. VKS đề nghị TAND tỉnh Kiên Giang xử phúc thẩm vụ án theo hướng sửa án sơ thẩm, chấp nhận yêu cầu của 14 hộ tiểu thương.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vài năm trước, hàng trăm tiểu thương chợ Rạch Sỏi đã phản ứng khá gay gắt vì cho rằng chủ đầu tư chợ lạm thu, bắt đóng nhiều khoản khá vô lý... Sau đó, 14 hộ tiểu thương đã khởi kiện. Mới đây, TAND TP Rạch Giá đã bác yêu cầu khởi kiện của các hộ tiểu thương.

Sau khi xem xét tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và kết quả hỏi, tranh luận của các đương sự tại phiên tòa sơ thẩm, VKS TP Rạch Giá nhận thấy bản án sơ thẩm viện dẫn Công văn số 152 ngày 14-7-2010 của UBND TP này để nhận định UBND TP chỉ duyệt giá, không duyệt số lượng lô góc; các lô góc mà ban quản lý chợ thu của 14 hộ tiểu thương là đúng vì đều là lô góc loại 3, từ đó bác đơn khởi kiện của 14 hộ tiểu thương là không có căn cứ. Bởi vì bản vẽ thiết kế bố trí mặt bằng chợ nông hải sản (nằm trong chợ Rạch Sỏi) kèm theo tờ trình số 27 ngày 23-11-2009 (đã được UBND TP Rạch Giá phê duyệt) thể hiện rất rõ ký hiệu và chú thích bên dưới là 24 lô góc. Như vậy, bản vẽ thiết kế kèm theo tờ trình số 27 cũng chỉ có 24 lô góc (ký hiệu G, nằm phía mặt ngoài cùng của chợ).

Cũng theo VKS, lô sạp mà 14 hộ tiểu thương thuê tại chợ Rạch Sỏi của chủ đầu tư chợ không thuộc các lô góc theo bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt vì có ký hiệu là L chứ không phải G. Như vậy, việc chủ đầu tư chợ thu 30 triệu đồng/lô góc của 14 hộ tiểu thương là trái với phê duyệt của UBND TP Rạch Giá tại tờ trình số 27 và bản vẽ thiết kế kèm theo. Yêu cầu khởi kiện của 14 hộ tiểu thương là có căn cứ.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm