Khởi tố tài xế ngủ gật khiến xe khách lật, 22 người thương vong

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, đêm 28-11, Cảnh điều khiển xe khách mang BKS 12LD-0056 của Công ty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) chở 35 người trên đường từ Lạng sơn vào huyện Đô Lương (Nghệ An) đi cưới.

Đến 4g30’ sáng 29-11, khi đang điều khiển xe chạy trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận xóm 10, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) Cảnh ngủ gục khiến xe 12LD-0056 mất lái, lao lật xuống ruộng bùn.

Hiện trường vụ lật xe. Ảnh: Đắc Lam 

Vụ lật xe làm anh Hoàng Văn Quế (22 tuổi, trú xã Thiện Thuật, Bình Gia, Lạng Sơn) thiệt mạng và 21 người bị thương. Trong đó, có bốn người bị thương nặng. Những người bị thương đều là công nhân của Công ty Cổ phần thương mại Đông Dương (Lạng Sơn) từ Lạng Sơn đi vào huyện Đô Lương để ăn cưới một nhân viên trong Công ty Đông Dương.

Tài xế Cảnh 

Tại cơ quan công an, Cảnh khai do mất ngủ chạy xe cả đêm dẫn đến ngủ gật, gây tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra vụ lật xe thương tâm trên, chiều 29-11, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình có người bị tử vong và thăm hỏi những người bị thương trong vụ tai nạn.

Được biết, hiện UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đang cho dừng hoạt động toàn bộ các phương tiện vận tải của Công ty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức để kiểm tra toàn diện các quy trình tuân thủ pháp luật trong vận tải, về an toàn giao thông và quản lý sử dụng tài xế.

BV 115 Nghệ An cho biết, đến chiều 5-12, tất cả các hành khách bị thương đều đã xuất viện trở về quê nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm