Khởi tố vụ án 2 bé gái bị xâm hại tình dục tại nhà trẻ tư nhân

Vụ việc xảy ra tại nhà giữ trẻ tư nhân của bà Hạnh ở khóm 1, phường 7, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, từ hồi tháng 9-2009. Theo tin từ Công an thị xã Trà Vinh, để đưa ra quyết định khởi tố vụ án nói trên, các cơ quan chức năng thuộc khối nội chính của thị xã đã có cuộc họp vào đầu tháng 12 vừa qua.

Ông Lâm Sáng Tươi - Chánh văn phòng Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết, vụ việc vẫn đang được Công an thị xã Trà Vinh thụ lý điều tra. Ông Tươi cũng xác nhận, vụ việc xử lý chậm do liên quan đến trẻ em, có nhiều khó khăn trong việc thu thập chứng cứ, cơ quan công an còn phải xin ý kiến của khối nội chính tỉnh.

Còn ông Nguyễn Văn Đoàn - Phó Viện trưởng Viện KSND thị xã Trà Vinh - khẳng định: “Ngay sau khi có đơn tố giác từ phía gia đình nạn nhân, Viện đã cử kiểm sát viên phối hợp cùng cơ quan CSĐT làm rõ, thu thập, xác minh từng chi tiết cụ thể. Có giám định pháp y chứng tỏ các cháu bé bị xâm hại vùng kín”.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đặc biệt là sau khi báo chí phản ánh, cơ quan CSĐT Công an thị xã Trà Vinh đã 3 lần mời gia đình các nạn nhân và nghi can số một của vụ án là Nguyễn Thanh T (SN 1982, ngụ phường 7, thị xã Trà Vinh, hiện là vận động viên của Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Trà Vinh) lên để làm việc. Điều đáng nói là trong tất cả các buổi làm việc, lấy lời khai, 2 cháu bé đều chỉ vào nghi can T.

Trong một diễn biến khác có liên quan , ngày 14/12, bà N.T.P.C (mẹ của cháu L.G.L) và bà D.T.M.A (mẹ của cháu L.K.L) cho biết, đã cùng làm đơn gửi đến cơ quan chức năng địa phương, đề nghị truy cứu trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (chủ cơ sở giữ trẻ tư nhân). Trong đơn, 2 người mẹ này khẳng định hàng tháng bà Hạnh có nhận tiền của gia đình trông coi 2 cháu bé, nhưng đã vô trách nhiệm để xảy ra vụ việc nghiêm trọng nói trên.

Nhiều người dân địa phương cho rằng cơ quan chức năng vào cuộc quá chậm trễ. “Đáng lẽ lúc xảy ra vụ việc, cơ quan công an phải vào cuộc, điều tra ngay tại hiện trường, chứ không phải để chậm trễ và kéo dài như hiện nay. Trẻ em 3-4 tuổi hoàn toàn không biết bịa đặt và không có bà mẹ nào lại đem cả tương lai của con mình ra đánh đổi” - ông Đỗ Điền Phong, Uỷ viên Hội Luật gia đình, nguyên Phó Chánh án TAND thị xã Trà Vinh (phụ trách mảng hình sự), bức xúc nói.

Theo Văn Bình (Nông thôn ngày nay)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm