Kiểm điểm KSV ngồi uống cà phê với đương sự

(VKSND huyện Châu Thành, người giữ quyền công tố trong phiên xử một vụ tai nạn giao thông đường thủy) ngồi uống cà phê với ông Phạm Thanh Sang (người liên quan trong vụ án) trước phiên xử, cơ quan này đã yêu cầu VKSND tỉnh Long An và VKSND huyện Châu Thành làm rõ những vấn đề báo nêu.

Sau đó VKSND tỉnh Long An đã họp, yêu cầu KSV Trương Văn Vũ giải trình. Vừa qua, VKSND tỉnh Long An đã có công văn trả lời Ban Nội chính là đã tiến hành kiểm điểm KSV Vũ, đồng thời ra văn bản chấn chỉnh cán bộ trong ngành trong khi giao tiếp với các đương sự. Còn về việc vì sao không khởi tố ông Sang (người bị tòa và luật sư cho rằng có dấu hiệu phạm tội - NV) thì VKS cho biết hiện bản án sơ thẩm đã có kháng cáo nên chờ cấp phúc thẩm xem xét.

Theo một lãnh đạo Ban Nội chính tỉnh Long An, KSV Vũ giải trình do khát nước mới tới quán cà phê ngồi, vô tình ông Sang đi ngang vào uống nước rồi bỏ đi. “Dù việc ngồi chung này có chủ đích hay không thì ngồi như vậy cũng không đúng. Gặp phải đúng nơi, đúng chỗ” - vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 26-8, TAND huyện Châu Thành đã phạt Võ Văn Quốc tám năm tù tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, Đặng Ngọc Thanh bảy năm tù về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. tòa còn yêu cầu VKS phải khởi tố thêm ông Sang (chủ sà lan gây tai nạn) về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy dù trước đó VKS đã từng nhiều lần từ chối, cho rằng ông Sang không phạm tội.

ngay đầu phiên tòa này, luật sư của gia đình nạn nhân đã yêu cầu HĐXX phải hoãn xử để thay đổi KSV Vũ. Theo luật sư, trước giờ xử KSV Vũ đã ngồi uống cà phê với ông Sang tại một quán cà phê cách tòa án vài căn nên sẽ dễ dẫn đến không khách quan. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận đề nghị của luật sư. 

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm