Lần đầu em làm mẹ

Em mập ra mỗi ngày, phải tạm chia tay những bộ thời trang, thay bằng quần áo váy rộng thùng thình. Em ngại ra ngoài, ngại gặ p người quen.

Rất rất nhiều bà mẹ bảo rằng trong khoảng thời gian chờ đợi con chào đời thì cái bụng chính là niềm tự hào. Vì vậy, hãy cứ tự hào, cứ hãnh diện, thậm chí cứ khoe khoang nữa cũng không sao, em nhỉ.

Ông bà có câu “đặt con vô dạ là mạ đi tu”. Trái tim người mẹ sẽ dạy em biết yêu thương nhiều hơn, buông bỏ những hơn thua bực dọc thường ngày. Em làm tất cả để thế giới trong lòng mình, sự sống trong lòng mình được nâng niu trong điều thiện.

Làm mẹ lần đầu, em có trăm ngàn nỗi lo. Em tỉ mỉ lựa từng cái áo, cái tã, cái mền, bình sữa, núm vú… Em sợ thiếu, dù đã chuẩn bị rất nhiều. Trái tim người mẹ sẽ chỉ cho em biết cần thêm gì nữa. Làm mẹ lần đầu, em lo biết chừng nào khi con bệnh. Biết làm thế nào để hết bệnh ngay mà không cần uống thuốc. Làm sao cho con em không phải uống thuốc có chứa kháng sinh mà vẫn qua được những cơn ho. Làm sao biết được rằng bác sĩ đã tìm ra hết bệnh cho con. Con em sẽ chích ngừa bằng thuốc gì đây, theo bảo hiểm y tế hay nên mua thuốc ngoài. Em đã đọc ở đâu đó thông tin những liều vaccine tiêm ngừa cho trẻ hết hạn sử dụng, trẻ tiêm vaccine gặp biến chứng, sưng tấy, sốt cao, co giật, hôn mê. Trái tim người mẹ làm em lo âu muôn ngàn lần.

Làm mẹ lần đầu, trái tim người mẹ sẽ luôn buộc em phải lo lắ ng - cái lo chung của bà, của mẹ. Nhưng làm mẹ ở thời này, em cần một trái tim mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trái tim mạnh mẽ giúp em vượt qua cơn đau của kỳ sinh nở. Trái tim ấy cũng cần thật dẻo dai để vượt qua những giây phút hồi hộp nhất, bất ngờ nhất của cuộc sống quanh mình.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm