Lionel Messi kết thúc năm 2012 với 91 bàn thắng

91 bàn thắng, một con số mà một tiền đạo thuộc dạng “số má” cũng có khi phải mất đến 2 hoặc 3 mùa giải mới có thể đạt được. Nhưng bàn thắng đẹp mắt vào lưới Valladolid trong trận đấu cuối cùng của năm 2012 vừa qua, Lionel Messi đã chính thức thiết lập một kỷ lục ghi bàn mới trong lịch sử bóng đá thế giới với chừng đó số lần lập công chỉ trong vòng 1 năm tại các trận đấu chính thức.

Lionel Messi kết thúc năm 2012 với 91 bàn thắng ảnh 1

Điểm khác biệt giữa Messi với bất cứ ngôi sao nào khác là anh luôn xuất sắc hơn so với chính mình trong quá khứ
85 bàn thắng cho Barcelona, thêm 12 bàn thắng nữa cho đội tuyển Argentina, tất cả gần như đều được thực hiện tại những đấu trường khốc liệt nhất của bóng đá thế giới như 59 bàn tại La Liga, 5 bàn tại Copa del Rey, 13 bàn tại Champions League, 2 bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Không những vậy năm 2012, trong màu áo Barcelona thì Messi chỉ bỏ lỡ đúng 4 trận đấu, tham dự tổng cộng 63 trận đấu chính thức trên tất cả mọi mặt trận, điều chứng tỏ sự bền bỉ và dèo dai đến khó tin của siêu sao người Argentina.

Nếu tính ở cả những trận đấu giao hữu thì trong năm 2012, Lionel Messi đã ghi tới…102 bàn thắng, một cỗ máy săn bàn khủng khiếp mà sân cỏ châu Âu chưa từng chứng kiến. Hiện tại thì chưa thể xem thành tích ghi 91 bàn trong năm 2012 của Messi là kỷ lục thế giới vì FIFA vừa mới công nhận kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm ở các trận đấu chính thức thuộc về tiền đạo Chitalu với 107 bàn thắng, một kỷ lục được lập nên tại đất nước Zambia xa xôi.

Nhưng công bằng mà nói, 91 bàn của Messi chắc chắn được đánh giá cao hơn hẳn 107 bàn của Chitalu bởi vì Messi chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất của bóng đá thế giới.Tuy nhiên ai dám chắc chắn rằng kỷ lục của Chitalu sẽ tồn tại mãi mãi trước một siêu tiền đạo mà chưa ai có thể biết được đâu là giới hạn ghi bàn cuối cùng như Lionel Messi, năm nay Messi ghi 91 bàn, năm sau bao nhiêu bàn nữa thì không ai có thể biết được.

Với khối lượng bàn thắng khổng lồ đạt được, Messi cũng chinh phục thành công hàng loạt danh hiệu ghi bàn cao quý như Pichichi 2011-12 (50 bàn), chiếc giày vàng châu Âu, vua phá lưới Champions League cùng việc xô đổ một loạt kỷ lục ghi bàn vĩ đại. Hiện tại, anh cũng thống trị danh sách ghi bàn tại La Liga với 25 pha lập công chỉ sau 17 trận đấu, và nếu như tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn khủng khiếp này, chắc chắn một lần nữa Messi sẽ lại xô đổ kỷ lục ghi bàn mà chính anh vừa thiết lập tại La Liga mùa giải năm ngoái.


Theo Ngọc Trung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm