Maradona chỉ trích FIFA "đạo đức giả" khi phạt nặng Luis Suarez

Maradona chỉ trích FIFA "đạo đức giả" khi phạt nặng Luis Suarez ảnh 1Maradona mặc chiếc áo có dòng chữ ủng hộ Luis Suarez (Nguồn: Liverpool Echo)
Phát triểu trên chương trình “De Zurda” (Từ chân trái) của Đài truyền hình Venezuela, Maradona nói: “Các ông nghĩ mình là ai cơ chứ mà đưa ra án phạt như vậy. Tại sao không đưa luôn Suarez vào nhà tù ở Guantanamo đi” (Guantanamo là lãnh thổ của Cuba bị Mỹ chiếm đóng). 

“Tại sao như vậy. Luis Suarez giết ai thế. Đây chỉ là sự cọ xát trong bóng đá. Đây không chỉ là một án phạt bất công mà là một hành động của mafia” - “Cậu bé Vàng” Maradona, người từ lâu có mối thâm thù với FIFA nhấn mạnh, trong khi trên mình khoác một chiếc áo mang dòng chữ “Luis, chúng tôi bên cạnh anh”.

Maradona cùng nhà bình luân Victor Hugo Morales cũng cho rằng FIFA đã có một quyết định mang tính chất dân túy, làm ra vẻ đạo đức khi đưa ra một án phạt nặng nề với Suarez, trong khi trước đây đã từng bỏ qua hoặc xử rất nhẹ tay với những lỗi nghiêm trọng không kém ở các World Cup lần trước cũng như hiện nay.

Trong một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn kênh 12 của Đài truyền hình của Uruguay, tại Rio de Janeiro, Maradona còn đánh giá án phạt của FIFA là đáng xấu hổ, khiến những người hâm mộ môn bóng đá không được xem một tài năng như Luis Suarez. 
Có tin Tổng thống của Uruguay, Jose Mujica, cũng trực tiếp đến sân bay để đón tiền đạo của đội tuyển quốc gia, nhằm thể hiện sự ủng hộ của mình, nhưng do chuyến bay đến muộn nên ông phải về trước./.
Theo Bảo Vân Nhi (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm