Mẹ con tỉ phú giàu nhất Úc kiện nhau vì tiền

Mẹ con tỉ phú giàu nhất Úc kiện nhau vì tiền ảnh 1

Nữ tỉ phú Rinehart có bốn người con là Hope, John, Bianca và Ginia, nhưng ba người trong số họ đã kiện bà ra tòa. Trong ảnh là John và Ginia.
Tỉ phú Rinehart đã tìm cách phong tỏa khối tài sản khổng lồ được ủy thác cho các con mình vào năm 2011 cho đến năm 2068. Nhưng ba người con của bà đã kiện bà ra tòa để tìm cách tiếp cận số tài sản ủy thác dành cho họ.

Khoản tiền ủy thác dành cho các người con của nữ tỉ phú do cha của bà là Lang Hancock lập nên năm 1988 dành cho bốn người cháu của mình. Số tiền này sẽ được chia cho bố người vào năm 2011, khi họ 25 tuổi.

Rinehart đã kiểm soát số tiền ủy thác chiếm tới 23,4 % cổ phần trong công ty của bà.

Tuy nhiên, tỉ phú Rinehart đã tìm cách trì hoãn trả số tiền này cho tới năm 2068 vì cho rằng điều này sẽ tránh được khoản tiền thuế khổng lồ.

Nhưng con trai của bà là John Hancock và hai con gái Hope và Bianca đã kiện mẹ của mình ra tòa vì kiểm soát số tiền ủy thác dành cho họ, và nói rằng bà đã vi phạm nghĩa vụ của mình trong vai trò là người được ủy thác.

Tỉ phú Australia Gina Hope Rinehart đã phải chi cho cô con gái bị ghẻ lạnh của mình là Hope Welker, 300 triệu đô la Úc (hơn 300 triệu USD) để chấm dứt tình trạng tranh giành của cải trong gia đình.

Hope Welker đã cầu xin cô em gái Ginia - người duy nhất còn trung thành với người mẹ giàu có - giúp cô trả các hóa đơn năm 2011 của mình.

Cô cũng đe dọa sẽ gặp giới truyền thông để kể hết chuyện gia đình vì cô không thể trả nổi tiền thuê nhà và tiền học phí.

"Tại sao chị không cầm luôn 300 triệu đô la mà mẹ đã luôn nói là sẽ cho chị và biến đi" - tờ Australian Financial Review dẫn lời Ginia nói.

"Giờ đây thì chị chỉ đáng có một xu vì chị chưa từng làm việc một ngày nào trong đời, nhưng nếu chị không thể sống nổi với 300 triệu đô la mà không làm bất cứ việc gì thì chị đúng là đồ đáng kinh tởm" - trích email Ginia viết cho cô chị Hope Welker.

Trong khi đó, một email khác giữa cậu con trai John Hancock và mẹ cậu đã cho thấy cậu đã làm những gì để đạt tới một thỏa thuận tài chính với mẹ trước khi vụ việc đưa ra tòa.

John Hancock nói rằng cậu đồng ý để trì hoãn quá trình ủy thác tiền, thay vào đó nữ tỉ phú phải trả cho cậu một khoản thù lao hàng năm không xác định. Sau đó cậu yêu cầu một khoản tiền là 15 triệu đô la Úc cho cái gọi là 'đền bù xin lỗi' từ bà Gina Hope Rinehart vì những gì bà 'đối xử' suốt 15 năm qua.

Theo Lê Thu (VNN / Asia One)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm